Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cướp 9,5 triệu USD trang sức tại Pháp

Loan Vũ| 12/03/2015 06:58

(HNMO) - Một nhóm người có vũ trang đã thực hiện vụ cướp tại một trạm thu phí, lấy đi số trang sức trị giá 9 triệu euro (9,5 triệu USD) từ hai xe bọc thép chở tiền chuyên dụng trên tuyến đường cao tốc ở Pháp.


Có khoảng 15 kẻ tấn công được trang bị thêm vũ trang đeo mặt nạ đã tấn công hai xe chở tiền vào khoảng nửa đêm ngày 10/3 (theo giờ địa phương), trên tuyến đường cao tốc A6 tại Avallon, cách Paris 220km (140 dặm) về phía Đông Nam.

Các tài xế được cho biết là không bị thương và chiếc xe tải sau đó được tìm thấy bị bỏ lại cách hiện trường không xa. Băng nhóm cướp trang sức đã bỏ chạy theo hướng Paris.

Những tên cướp đã phục chờ sẵn đoàn xe chuyên dụng tại trạm thu phí ở khu vực Đông Nam thành phố Auxerre, chúng đã nhanh chóng xịt hơi cay vào các tài xế khi họ tới.

Theo một báo cáo tại địa phương cho biết những xe tải này được thuê để chở một lô hàng kim cương, nhiều trang sức và một số tác phẩm nghệ thuật giữa Paris và thành phố Besancon.

Những chiếc xe này đều đã bị đốt cháy khi được tìm thấy tại khu vực Quenne, nằm trên tuyến cao tốc A6, ngay ngoại ô Auxerre và đang được lực lượng chức năng bắt đầu điều tra vào hôm thứ Tư. Cảnh sát đang tìm kiếm tung tích của những kẻ tấn công ở cả các vùng lân cận.

Những năm gần đây, Pháp đã xảy ra nhiều vụ cướp trang sức trị giá lớn, mà nổi tiếng phải kể đến đó chính là 2 vụ cướp liên tiếp đã cướp hơn 92 triệu euro (100 triệu USD) tại một cửa hàng mang thương hiệu Harry Winston ở Paris.

Một số đồ trang sức đã bị cướp ở thương hiệu Harry Winston và sau đó nó đã được tìm lại.


8 người đàn ông đã bị bỏ tù vào đầu năm nay khi chúng liên tiếp thực hiện các vụ cướp. Vụ trộm đầu tiên xảy ra vào năm 2007, khi 4 người đàn ông đã giả làm công nhân xây dựng để vào các tòa nhà trước khi ra tay cướp.

Một năm sau, một băng trộm khác lại đột nhập vào được tòa nhà, sau khi hóa trang với trang phục nữ và tóc giả. Họ đã đánh cắp hầu hết các viên ngọc được trưng bày trong các cửa hàng.

Trong tháng 7/2013, 103 triệu euro (136 triệu USD) đá quý đã bị đánh cắp bởi một cuộc đột kích bằng vũ trang tại khách sạn Carlton ở thành phố Cannes. Các tay súng đã đánh cắp chiếc đồng hồ nạm bằng kim cương, dây chuyền và bông tai từ một cuộc triển lãm. Liên hoan phim tại Cannes cũng bị trộm mất một chiếc vòng cổ trị giá 1,9 triệu euro (2 triệu USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cướp 9,5 triệu USD trang sức tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.