Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bệnh nhân Ebola người Mỹ chuyển sang tình trạng nguy kịch

Nguyễn Oanh| 17/03/2015 09:59

(HNMO) - Tình trạng sức khỏe của một nhân viên y tế người Mỹ đang được điều trị Ebola đã chuyển sang nguy kịch vào ngày thứ Hai, Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết.


Bệnh nhân được chuyển từ Tây Phi và được nhập viện National Institutes of Health (NIH) ở Bethesda bang Maryland, miền đông của Mỹ, vào hôm thứ Sáu sau khi bị nhiễm bệnh trong thời gian làm thiện nguyện tại một đơn vị chữa trị Ebola ở Sierra Leone.

Tên tuổi, giới tính bệnh nhân không được tiết lộ. Thông tin chi tiết hơn về tình hình sức khỏe hiện tại của bệnh nhân cũng không được tiết lộ.

Hôm chủ nhật, 10 nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân này ở Sierra Leone đã được đưa về Mỹ. Tất cả đều ở gần bệnh viện với những đơn vị cách ly sinh học cấp cao có khả năng điều trị Ebola, trong trường hợp họ ngã bệnh.

Tom Skinner phát ngôn viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết các cơ quan chức năng đang tiếp tục nghiên cứu xem 10 công dân Mỹ trên có dương tính với virus Ebola hay không.

Những nhân viên y tế này sẽ tự nguyện tự cách ly trong suốt khoảng thời gian 21 ngày ủ bệnh Ebola, tổ chức Partners in Health cho biết.

Virus chết người Ebola đã làm thiệt mạng khoảng 10.000 người ở các nước Tây Phi là Sierra Leone, Liberia và Guinea.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân Ebola người Mỹ chuyển sang tình trạng nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.