Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay rơi ở Pháp: Cơ phó giấu bệnh để tiếp tục bay

Đăng Nguyễn| 28/03/2015 08:20

(HNMO) - Quá trình khám xét nơi ở của cơ phó lái máy bay đâm vào núi Alps cho thấy, Andreas Lubitz đã mắc bệnh từ lâu và đang trong quá trình điều tra.


Theo AP, các công tố viên đã phát hiện ra bệnh án của Lubitz tại nhà. Tuy nhiên, báo cáo không nói rõ Lubitz bị bệnh gì. Trước đó, báo chí Đức cho biết Lubitz có thể mắc chứng trầm cảm và đang điều trị kéo dài.

Cơ phó Andreas Lubitz được xác định là người đã lái chuyến bay 4U9525 đâm vào núi.


Cơ quan công tố lưu ý, họ phát hiện nhiều bệnh án đã bị xé rách. Ngày ghi trong bệnh án cách đây không lâu. Do vậy, nhà điều tra đưa ra kết luận ban đầu rằng Lubitz đã cố tình che giấu tình hình sức khỏe với các đồng nghiệp và ban lãnh đạo hãng hàng không Germanwings.

Hãng Germanwings cho biết, chưa bao giờ nhận được tờ giấy báo ốm cho Lubitz như tài liệu mà các công tố viên phát hiện bị xét nát tại nhà của cơ phó.

Quá trình điều tra của cảnh sát tại nhà riêng cơ phó Lubitz cũng không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay tuyên bố nhận trách nhiệm nào. Chính quyền Đức nhấn mạnh họ không phát hiện những động cơ chính trị hoặc tôn giáo về hành động tự sát của phi công Lubitz.

Bệnh viện Đại học Duesseldorf phát đi tuyên bố bằng tiếng Đức cho biết, Lubitz từng đến điều trị tại bệnh viện vào ngày 10/3 và tháng trước. Một tờ báo Đức có liên hệ với bệnh viện khẳng định cơ phó Lubitz gặp phải những vấn đề về sức khỏe chứ không phải tâm lý.

Máy bay Airbus A320 mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không Germanwings (Đức) trên đường từ Barcelona đến Duesseldorf ngày 24/3 đã lao vào núi Alps, khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay rơi ở Pháp: Cơ phó giấu bệnh để tiếp tục bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.