Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tái hiện thu nhỏ những sự kiện chấn động thế giới

Nguồn: CNN| 28/03/2015 13:21

(HNMO) - Hai nhiếp ảnh gia cũng là chuyên gia thiết kế quảng cáo người Thuỵ Sỹ là Jojakim Cortis và Adrian Sonderegger đã thực hiện một dự án thu hút sự tò mò của nhiều người, đó là xây dựng mô hình công phu và tỉ mỉ tái tạo những hình ảnh mang tính biểu tượng về những sự kiện chấn động thế giới.

"Mọi người đều biết những hình ảnh này - chúng là biểu tượng cho một thời điểm đặc biệt trong lịch sử" - Adrian Sonderegger, 34 tuổi, nói.

Hai hoạ sỹ đã khởi động dự án có tên gọi là "Biểu tượng" này vào năm 2012 bắt đầu từ một câu nói đùa về việc sao chép một trong những hình ảnh có giá trị nhất thế giới - Bức ảnh Rhein của nhiếp ảnh gia, nghệ sỹ thị giác người Đức Andreas Gursky (lập kỷ lục là bức ảnh đắt giá nhất thế giới khi được mua với giá 4,3 triệu USD).

Tất cả đều được tái hiện với mô hình cực nhỏ và họ đã tốn rất nhiều công sức, thời gian tái tạo một cách tỉ mẩn các cảnh thu nhỏ sử dụng giấy, bông gòn, nhựa...

Bộ đôi nghệ thuật đã tái tạo được khoảng hơn một chục hình ảnh nổi tiếng hơn trong ba năm qua, làm sống lại nhiều sự kiện như vụ khủng bố 11/9, chìm tàu Titanic, vụ ám sát Tổng thống Mỹ John Kennedy năm 1963, quái vật hồ Loch Ness, khí cầu Hindenberg nổ năm 1937... 

"Tất cả các mô hình được thu nhỏ. Tôi nghĩ rằng mọi người thích nó" - Cortis, 36 tuổi nói - "Nó giống như nhớ lại thời thơ ấu khi bạn chơi với những điều nhỏ nhặt".

Dưới đây là một số mô hình mà hai chuyên gia đã hoàn thành:

Ngày 25/7/2000, chiếc Concorde của hãng Air France mang theo nhiều hành khách, chủ yếu là du khách Đức tới vùng Carribean, đã cất cánh rời khỏi sân bay quốc tế Charles de Gaulle, gần Paris. Không ai ngờ chỉ 2 phút sau, máy bay đã rơi xuống một khách sạn ở thị trấn Gonesse, cách sân bay 6 km về phía Tây Nam. Toàn bộ 109 người trên máy bay và 4 người dưới mặt đất đã thiệt mạng. Jojakim Cortis và Adrian Sonderegger tái tạo lại sự kiện này với mô hình chiếc máy bay lớn chỉ bằng viên pin đặt phía trước mô hình

Vụ khủng bố vào hai toà tháp của Trung tâm thương mại thế giới ở Newyork, Mỹ, ngày 11/9/2001 chấn động toàn cầu, được tái dựng như thật.

 Quái vật hồ Loch Ness nhìn chẳng khác chút nào só với bức hình của Marmaduke Wetherell chụp năm 1934.

Sự kiện Thiên An Môn, một trong những bức hình tốn thời gian nhiều nhất của hai nghệ sỹ.

Bức ảnh Rhein của nhiếp ảnh gia, nghệ sỹ thị giác người Đức Andreas Gursky (lập kỷ lục là bức ảnh đắt giá nhất thế giới khi được mua với giá 4,3 triệu USD) được tái dựng đơn giản nhưng như thật.

Năm người lính trên mặt trận Broodseinde. Hình ảnh trong phim "War Requiem" của Benjamin Britten vào năm 1961 được tái tạo từ bông, giấy trong suốt và những sợi chỉ.

Chuyến bay đầu tiên của anh em nhà Wright năm 1903.

Hình ảnh không thể quên về vụ khủng bố, bắt cóc tại Thế vận hội Munich năm 1972.

Bước chân đầu tiên của con người trên Mặt trăng.

Hình ảnh vụ nổ hạt nhân do Mỹ ném xuống Nagasaki năm 1945 của nhiếp ảnh gia Charles Levy.

Thoạt nhìn, người xem mô hình này có thể lầm tưởng với cảnh trong một bộ phim được xây dựng công phu, nhưng đây chỉ là một mô hình thu nhỏ tái hiện sự kiện quả khinh khí cầu Hindenburg gặp nạn năm 1937.

Tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib.

Tái hiện bức ảnh “Mont Blanc, la Jonction” của nhiếp ảnh Louis-Auguste Bisson và Auguste-Rosalie Bisson vào năm 1861.

Thảm hoạ tàu Titanic năm 1912.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tái hiện thu nhỏ những sự kiện chấn động thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.