Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chile hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 80 năm

Theo Kiều Giang| 28/03/2015 17:13

Giới chức Chile ngày 27/3 cho biết, có ít nhất 9 người thiệt mạng và 19 người vẫn còn mất tích sau khi mưa lớn gây ra trận lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 80 năm ở miền bắc nước này.

Lũ lụt đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của người dân ở miền bắc Chile.(Ảnh: AP)


Theo Văn phòng Khẩn cấp Quốc gia, thuộc Bộ Nội Vụ Chile (ONEMI), tổng số người thiệt mạng đã lên tới 9 người, trong đó có 6 người ở khu vực Atacama và 3 người ở Antofagasta.

Giới chức Chile đã tuyên bố miền bắc Chile là “khu vực thảm họa”, sau khi khu vực này hứng chịu lượng mưa lớn nhất trong vòng 80 năm, làm ngập nhiều tuyến đường và cắt đứt việc tiếp cận tới một số cộng đồng dân cư.

Những trận mưa lớn đã khiến khoảng 2000 người phải rời bỏ nhà cửa, khoảng 6000 người tìm đến nơi trú ẩn khẩn cấp. Toàn bộ các trường học ở Antofagasta và Atacama và một số trường học ở Coquimbo đã phải đóng cửa. Điện và nước đã bị cắt một số khu vực dân cư, trong đó có Taltal – nơi chỉ có thể tiếp cận được bằng đường hàng không.

Lũ lụt và lở đất cũng làm ảnh hưởng tới một số thị trấn ở khu vực sa mạc Atacama của Chile – nơi mà người dân thường ít khi phải qua những thảm họa thời tiết như vậy.

Theo người đứng đầu ONEMI Ricardo Toro, giới chức Chile đang nỗ lực mở lại nhiều tuyến đường và con số thương vong, cũng như mất tích có thể còn cao hơn nữa.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet ngày 27/3 cho biết, giới chức nước này đã gửi thuốc men, trong đó có thuốc nhằm ngăn ngừa sự bùng phát của bệnh thương hàn và uốn ván. Bên cạnh đó, cảnh sát và quân đội cũng được triển khai tại một số khu vực để giúp đỡ người dân.

Trận lũ lụt này xảy ra sau nhiều ngày nắng nóng và hạn hán gây ra các đám cháy dữ dội ở một số khu vực trung nam Chile./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chile hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng nhất trong vòng 80 năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.