Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria: Al-Qaeda chiếm phần lớn thành phố Idlib

Phương Chi| 29/03/2015 05:56

(HNM) - Ngày 28-3, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của Al-Qaeda tại Syria, đã chiếm giữ phần lớn thành phố Idlib sau khi quân chính phủ rút về những căn cứ ở trung tâm thành phố này.


Một phần tử Mặt trận Al-Nusra canh gác tại một khu vực giao tranh với quân chính phủ Syria.


Các cuộc đụng độ đã diễn ra ác liệt suốt đêm sau khi lực lượng phiến quân tiến vào khu vực do chính phủ kiểm soát vào tối 27-3. Tỉnh Idlib, giáp giới với Thổ Nhĩ Kỳ, là một thành trì của Mặt trận Al-Nusra. Hiện chỉ còn thành phố Idlib, thủ phủ tỉnh này, vẫn do chính quyền Damascus kiểm soát.

Trong một diễn biến khác, quân đội Mỹ đã thả 60.000 tờ rơi tuyên truyền hình ảnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa những tân binh vào một "cỗ máy xay thịt" xuống thành phố Raqqa, miền Bắc Syria, như một lời cảnh báo tới những kẻ có ý định tham gia vào nhóm khủng bố này.

Động thái này diễn ra khi nhiều nhận định cho rằng, IS đang giành phần thắng trong cuộc chiến truyền thông khi đã chiêu mộ nhiều người ủng hộ và gia nhập nhóm này thông qua các phương tiện truyền thông xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Syria: Al-Qaeda chiếm phần lớn thành phố Idlib

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.