Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng trước cổng cơ quan tình báo Mỹ, một người thiệt mạng

Đăng Nguyễn| 31/03/2015 07:56

(HNMO) - Một người đã thiệt mạng và người khác bị thương nặng sau vụ nổ súng vào chiếc xe định đâm vào cổng Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) gần Washington.


Theo BBC, các nhân viên an ninh NSA đã nổ súng vào chiếc xe sau khi chiếc xe này từ chối dừng lại và định lao thẳng vào cổng chính của NSA.

Hiện trường vụ nổ súng trước cổng cơ quan tình báo Mỹ.



Một nguồn tin giấu tên nói với AP rằng những người trong xe đã ăn mặc như phụ nữ để trà trộn. Một người thiệt mạng ngay tại hiện trường, người còn lại đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị thương nặng.

Trong một tuyên bố hiếm hoi, NSA xác nhận thông tin trên và nói rằng lái xe đã không tuân theo mệnh lệnh của nhân viên an ninh để rời khỏi khu vực. Những hình ảnh ghi lại từ trực thăng sau khi sự việc xảy ra cho thấy hai chiếc xe bị hư hại, trong đó có một xe cảnh sát gần cổng chính của NSA.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hiện đang xác minh vụ việc. "Chúng tôi không nghĩ rằng đây là một âm mưu khủng bố", nữ phát ngôn viên của FBI, Amy Thoreson nói trên BBC. Tổng thống Mỹ Barack Obama đã được thông báo về sự việc, theo các quan chức Nhà Trắng.

Trước đó, vào ngày 3/33, một tay súng đã nả đạn vào trụ sở NSA và chạy thoát, nhưng không có thương vong. Tay súng này sau đó đã bị FBI bắt giữ. Hiện chưa có mối liên hệ giữa hai vụ nổ súng này trước trụ sở NSA.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng trước cổng cơ quan tình báo Mỹ, một người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.