Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát Nhà thờ lớn Tikrit

Theo Phương Anh/VOV| 31/03/2015 14:28

Theo lực lượng quân đội Iraq, gần 40 phiến quân của lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch tấn công tại Tikrit.

Quân đội Iraq dưới sự hỗ trợ của lực lượng tình nguyện viên Hồi giáo dòng Shi’ite và Sunni vừa cắm quốc kỳ Iraq tại Nhà thờ lớn Tikrit sau khi giành lại quyền kiểm soát nhà thờ này từ tay phiến quân thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS).

Lực lượng quân đội Iraq treo cờ ở những địa bàn vừa giành được từ tay Nhà nước Hồi giáo (ảnh: AP)


Quân đội Iraq hôm qua (30/3) cũng chiếm lại được trường Đại học y khoa của thành phố chiến lược này sau khi tiếp tục giành thêm nhiều căn cứ địa khác từ IS. Theo lực lượng quân đội Iraq, gần 40 phiến quân của nhóm cực đoan này đã bị tiêu diệt trong các chiến dịch tấn công riêng rẽ được phát động tại Tikrit. Lực lượng an ninh Iraq cũng tuyên bố rằng họ đã cắm cờ trên đỉnh của một bệnh viện lớn và một tòa nhà hành chính ở Tikrit.

Thành phố Tikrit hiện đang bị lực lượng chính phủ Iraq bao vây hoàn toàn. Tikrit vốn bị IS kiểm soát kể từ tháng 6 năm ngoái. Việc giành lại thành phố này có ý nghĩa rất quan trọng đối với quân đội Iraq nhằm hướng tới giành quyền kiểm soát thành phố Mosul- thành phố lớn thứ 2 của Iraq, nằm cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quân đội Iraq giành lại quyền kiểm soát Nhà thờ lớn Tikrit

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.