Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt làm con tin ở Istanbul

Loan Vũ| 01/04/2015 08:00

(HNMO) – BBC đưa tin một nhóm vũ trang cánh tả vừa ập vào trụ sở toà án ở Istanbul và bắt một công tố viên làm con tin, công tố viên này là người đang điều tra về cái chết của một cậu bé trong cuộc biểu tình chống chính phủ năm 2013.

Hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đó là nhóm bắt cóc thuộc Mặt trận Đảng Giải phóng Nhân dân (DHKP/C) chĩa súng vào đầu công tố viên Mehmet Selim Kiraz tại một tòa án ở Istanbul. Ông hiện đang điều tra về cái chết của một thiếu niên bị cảnh sát đàn áp bằng hơi cay trong đợt xuống đường phản đối chính phủ vào năm 2013.

Một tuyên bố được đăng tải trên mạng cho biết công tố viên này sẽ bị giết nếu yêu cầu của họ không được đáp ứng.

Lực lượng an ninh đang bao vây bên ngoài tòa nhà, điểm xảy ra vụ bắt con tin hôm 31/3.


Lực lượng đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ đã vào bên trong tòa án và có tiếng súng nổ đã vang lên từ bên trong tòa nhà, cơ quan thông tấn báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Cảnh sát trưởng thành phố Selami Altinok nói với các phóng viên rằng cuộc đàm phán với nhóm bắt cóc con tin đã được tiến hành. “Chúng tôi đang cố gắng giải quyết vấn đề mà không gây tổn thương cho bất cứ ai cả”, ông nói.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm phát sóng truyền hình trực tiếp vụ việc với lý do an ninh.

Sukriye Erden, một luật sư đàm phán với nhóm bắt cóc con tin, nói với BBC rằng họ đã yêu cầu chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ phải công bố tên của bốn người cảnh sát đã gây ra cái chết của thiếu niên Berkin Elvan vào năm 2013.

Berkin Elvan, lúc đó 14 tuổi, đã bị xịt hơi cay và đánh vào đầu bởi một cảnh sát vào tháng 6 năm 2013. Khi cậu bé đang đi mua bánh mì thì cuộc biểu tình bắt đầu từ Istanbul và lan rộng ra khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Sau chín tháng hôn mê thì Berkin đã chết trong một bệnh viện ở Istanbul.

Cái chết của cậu bé đã gây ra hỗn loạn khắp Thổ Nhĩ Kỳ.


Ông Sami Elvan, cha của cậu thiếu niên, kêu gọi những kẻ bắt cóc con tin thả tự do cho công tố viên Kiraz. “Con trai tôi đã chết rồi, hãy thả tự do cho công tố viên”, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời của ông Sami Elvan.

DHKP-C được xem là một nhóm khủng bố của Thổ Nhĩ Kỳ, Liên minh châu Âu và Mỹ. Nhóm này đã thực hiện một vụ đánh bom vào tháng 2 năm 2013 tại Đại sứ quán Hoa Kỳ ở Thổ Nhĩ Kỳ, có một nhân viên bảo vệ đã bị giết chết.

Trong tháng 1, một người đàn ông có liên quan đến nhóm Marxist này đã bị bắt gần văn phòng Thủ tướng tại Istanbul sau khi ném hai quả lựu đạn mà không phát nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt làm con tin ở Istanbul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.