Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng tử Anh Harry tới Australia để làm nghĩa vụ quân sự

Loan Vũ| 06/04/2015 15:16

(HNMO) - Hoàng tử Anh, Harry đã tới Australia để phục vụ bốn tuần trong quân đội của nước này, theo BBC.


Hoàng tử Harry chính thức tới nhận nhiệm vụ với người đứng đầu quân đội Australia, Tướng Mark Binskin, sau khi đặt vòng hoa tại tượng đài chiến tranh.


Với tên gọi là Đại úy Wales, hoàng tử Harry đã có 10 năm trong quân ngũ và sẽ giải ngũ vào tháng 6 này.

Trong thời gian ở vị trí của mình tại Australia, Harry sẽ tuần tra cùng các binh lính địa phương và huấn luyện đào tạo cùng quân đặc nhiệm của đất nước.

Hoàng tử cũng trình bày một lá thư của Nữ hoàng Elizabeth, trong đó bà viết rằng cháu nội của bà sẽ có lợi rất nhiều khi phục vụ nhiệm vụ với binh lính Australia. Lá thư của Nữ hoàng Anh đã viết như sau: “Tôi lấy làm vui mừng vì cháu nội của tôi, Hoàng tử Harry, đã có đợt làm nghĩa vụ quân sự ở nước ngoài đóng góp cho quan hệ lâu dài và thân thiện giữa quân đội Anh và Australia”.

"Cùng với nhau, quân đội chúng ta sẽ chia sẻ kỹ năng, nguồn lực và quyết tâm giữ vững và bảo vệ các giá trị chung của chính chúng ta”.

“Năm 2015, khi hai nước chúng ta cùng tưởng niệm sự hy sinh của binh sỹ tại Gallipoli một thế kỷ trước, chúng ta cũng cần suy nghĩ về sức mạnh và sự kiên trì các giá trị chung cũng như quan hệ giữa quân đội hai bên”.

“Tôi tin rằng Đại úy Wales sẽ có lợi rất nhiều từ thời gian phục vụ với các binh sỹ Úc và tôi cảm ơn vì các bạn đã nhận anh vào đội ngũ”.

Quân đội Australia cho hay bốn tuần tại đây sẽ là những thách thức và bận rộn, còn hoàng tử Harry nói ông đang mong đợi để được phục vụ.

Cuối tháng này ông sẽ tới Thổ Nhĩ Kỳ vài ngày để kỷ niệm trận đánh của liên quân tại Gallipoli vào năm 1915, trong đó có hàng nghìn binh lính Australia và New Zealand đã chết. Sau khi giải ngũ, hoàng tử Harry sẽ làm một số công việc từ thiện trước khi quyết định sự nghiệp tương lai của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Anh Harry tới Australia để làm nghĩa vụ quân sự

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.