Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiếc ghế gỗ 103 tuổi trên tàu Titanic có giá “khủng”

Theo Bích Ngọc| 12/04/2015 10:00

Một chiếc ghế tựa 103 tuổi được trục vớt từ vị trí con tàu Titanic bị đắm năm xưa sắp được đem ra bán đấu giá.

Chiếc ghế cổ này được kỳ vọng sẽ đạt mức giá 80.000 bảng (2,5 tỉ đồng) khi xuất hiện trở lại tại cuộc đấu giá. Chiếc ghế từng được đặt trên boong phục vụ những hành khách hạng nhất.

Khi con tàu Titanic chìm xuống đáy biển trong chuyến hải trình đầu tiên hồi năm 1912 vì đâm phải một tảng băng trôi, chiếc ghế này đã lênh đênh trên mặt biển Đại Tây Dương. Sau đó, đội trục vớt được cử tới để tìm kiếm thi hài các nạn nhân xấu số, họ đã nhặt cả chiếc ghế đem về.

Chiếc ghế tựa 103 tuổi được tìm thấy ở gần khu vực con tàu Titanic bị đắm. Nó được kỳ vọng sẽ đạt mức giá 80.000 bảng khi xuất hiện tại một buổi đấu giá sắp tới đây.


Trong quá trình trục vớt tại địa điểm xảy ra tai nạn đắm tàu, người ta đã vớt được 6-7 chiếc ghế tương tự. Một chiếc trong số này đã được người đội trưởng đội trục vớt đem về nhà.

Sau đó, chiếc ghế đã nằm suốt 15 năm trong bộ sưu tập của một nhà sưu tầm người Anh chuyên thu thập những hiện vật liên quan tới con tàu xấu số Titanic.

Nhà sưu tầm ẩn danh này cho biết ông chưa từng dám một lần ngồi lên chiếc ghế bởi nó vốn đã ở trong tình trạng ọp ẹp, vì vậy, chỉ có thể sử dụng nó như một hiện vật trưng bày.

Chỉ có khoảng 6-7 chiếc ghế tương tự được trục vớt.


Tàu Titanic bị đắm đã làm thiệt mạng 1.522 người trong vòng 4 tiếng đồng hồ sau khi tàu va phải một tảng băng trôi vào lúc 10h20 đêm ngày 14/4/1912.

Trong ngày con tàu bị chìm, có hàng trăm chiếc ghế gỗ trôi nổi trên mặt biển nhưng đội trục vớt chỉ nhặt về vài chiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc ghế gỗ 103 tuổi trên tàu Titanic có giá “khủng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.