Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ điều 300 lính dù tới Ukraine để huấn luyện quân đội

Đình Tuấn| 18/04/2015 07:01

(HNM) - Hãng tin AFP ngày 17-4 dẫn nguồn tin từ quân đội Mỹ cho biết, 300 lính dù nước này đã tới Ukraine để huấn luyện binh sĩ của chính quyền Kiev nhằm chống lại quân ly khai ở miền Đông.


Số lính dù này thuộc Lữ đoàn Không vận 173, sẽ tham gia huấn luyện cho ba tiểu đoàn thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine (NGU) trong vòng 6 tháng. Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cũng đã thông báo đợt huấn luyện này sẽ bắt đầu từ ngày 20-4 tới.

Trong vòng chưa đầy 24 giờ từ ngày 15 đến 16-4 (giờ địa phương), tại Ukraine đã xảy ra ba vụ giết hại các nhà hoạt động, nhà báo có tiếng trong xã hội, khiến cả đất nước chấn động. Dư luận quốc tế đã ngay lập tức kêu gọi điều tra toàn diện các vụ việc này. Ba nạn nhân bao gồm một cựu đại biểu Quốc hội, ông Oleg Kalashnikov thuộc đảng Các khu vực (vốn là đảng cầm quyền trở thành đối lập sau vụ đảo chính tháng 2-2014); nhà báo tự do Sergey Sukhobok, nguyên sáng lập viên tờ báo điện tử "Obkom"; và đáng chú ý nhất là vụ giết hại nhà báo Oles Buzina, 45 tuổi. Ông còn là nhà văn nổi tiếng, người dẫn chương trình truyền hình, tác giả nhiều cuốn sách về lịch sử Ukraine, từng là tổng biên tập một trong những tờ báo hàng đầu Ukraine là Segodnya ("Ngày nay").

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ điều 300 lính dù tới Ukraine để huấn luyện quân đội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.