Theo dõi Báo Hànộimới trên

IMF không cho Hy Lạp hoãn thanh toán nợ

Tuấn Minh| 18/04/2015 07:04

(HNM) - Reuters ngày 17-4 dẫn phát biểu tại phiên họp trù bị cho hội nghị mùa Xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB), theo đó Tổng Giám đốc IMF Christina Lagarde cho biết, không đồng ý cho Hy Lạp trì hoãn việc trả khoản nợ 2,5 tỷ euro phải trả trong tháng 5 tới.


Một người đi bộ qua một bức tranh tường mô tả cuộc khủng hoảng ở Hy Lạp vẽ trên tường một ký túc xá ở Thessaloniki.(Nguồn: Bloomberg)


Đại diện Ủy ban Châu Âu (EC) cũng tuyên bố không hài lòng với những tiến bộ chậm chạp từ phía Hy Lạp. Bộ trưởng Tài chính Đức Wolfgang Schaeuble trong bài phát biểu mới đây tại Viện Brooking ở Washington (Mỹ) khẳng định, những giải pháp cứu trợ cho Hy Lạp chỉ có được khi nước gặp khủng hoảng này có những nỗ lực tương xứng. Phát biểu ngay sau ông Schaeuble cũng tại Viện trên, Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Gianis Varoufakis cho rằng những đòi hỏi của các chủ nợ là quá khắc nghiệt và Hy Lạp sẽ thận trọng để không mắc phải những sai lầm từng gặp phải trong quá khứ. Tổng số tiền cứu trợ quốc tế cho Hy Lạp đến nay đã lên tới 240 tỷ euro. Để tránh vỡ nợ, Athens phải trả lại cho IMF khoản đầu tiên 770 triệu euro vào ngày 12-5 tới đây. Hồi đầu tháng 4, Athens đã phải nhờ vào các khoản tiền của các quỹ hưu trí để hoàn thành nghĩa vụ trả nợ cho IMF và tránh tình trạng không còn khả năng thanh toán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IMF không cho Hy Lạp hoãn thanh toán nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.