Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bầu cử Anh: Hai chính đảng lớn nhất vẫn giành nhau từng điểm

20/04/2015 06:30

(HNM) - Ngày 19-4, dẫn kết quả các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho biết vẫn không có sự chênh lệch đáng kể nào giữa đảng Bảo thủ cầm quyền và Công đảng đối lập khi cuộc tổng tuyển cử tại xứ Sương mù chỉ còn hơn hai tuần nữa sẽ diễn ra.

Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ lĩnh Công đảng Ed Miliband (phải). (Nguồn: walesonline.co.uk)



Theo kết quả thăm dò của Tổ chức Opinium đăng trên Báo "Observer" (Nhà quan sát), tỷ lệ ủng hộ đảng Bảo thủ của Thủ tướng David Cameron không đổi so với tuần trước, đạt 36% trong khi tỷ lệ ủng hộ Công đảng của thủ lĩnh Ed Miliband giảm 2 điểm xuống 32%. Tỷ lệ ủng hộ đảng Độc lập Anh (UKIP) tăng 2 điểm lên 13% trong khi tỷ lệ ủng hộ đảng Dân chủ Tự do (Lib Dem) tăng 1 điểm lên 8%. Tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Xanh là 5% (giảm 1 điểm) và đảng Dân tộc Scotland (SNP) không đổi ở mức 4%.

Giới quan sát nhận định với các kết quả thăm dò này, khả năng cao là chính phủ sắp tới ở Anh vẫn tiếp tục là một chính phủ liên minh. Về sự tín nhiệm của cử tri Anh đối với người sẽ lãnh đạo chính phủ sắp tới, các cuộc thăm dò cho thấy 46% số người được hỏi cho rằng ông Cameron sẽ là thủ tướng tốt nhất sau cuộc tổng tuyển cử so với 27% dành sự ủng hộ cho ông Miliband. Khi buộc phải lựa chọn giữa hai người, ông D.Cameron cũng vẫn giành được sự ủng hộ cao hơn với tỷ lệ 54% so với 46% chọn ông Miliband.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Anh: Hai chính đảng lớn nhất vẫn giành nhau từng điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.