Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Libya bị đánh bom

Vân An| 21/04/2015 11:04

(HNMO) - Một quả bom đã phát nổ ngay phía trước Đại sứ quán Tây Ban Nha tại thủ đô Libya vào cuối ngày hôm qua (20/4).


Hãng tin Reuters dẫn lời các cư dân cho biết, đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tấn công vào cơ quan đại diện nước ngoài tại quốc gia Bắc Phi này.

Tờ báo El Mundo của Tây Ban Nha cho biết, không có người Tây Ban Nha nào bị thương. Hầu hết các nước phương Tây và Ả Rập đã rút các nhà ngoại giao nước mình khỏi Libya trong suốt những tuần giao tranh ác liệt giữa các nhóm vũ trang đối thủ ở Tripoli.



Các hình ảnh đăng tải trên phương tiện xã hội cho thấy một số tổn thất với bức tường của tòa nhà. Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công này và các quan chức Tripoli cũng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Các phiến quân trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã tự nhận thực hiện một chuỗi các vụ giết người nước ngoài cũng như các cuộc tấn công vào các đại sứ quán và các khu vực dầu mỏ ở Libya.

Các phiến quân IS đã lợi dụng sự hỗn loạn ở Libya, nơi hai chính phủ liên minh với một loạt các nhóm vũ trang đang giao tranh để giành quyền kiểm soát đất nước sau 4 năm kể từ khi ông Muammar Gaddafi bị lật đổ.

Hôm 19/4, IS đã tuyên bố giết chết khoảng 30 người Ethiopia theo đạo Thiên chúa, chỉ 2 tháng sau khi nhóm này chặt đầu 21 người Thiên chúa giáo Ai Cập trên một bãi biển ở Libya.

Chính phủ Libya được quốc tế công nhận đã đóng căn cứ ở phía đông kể từ khi nhóm đối thủ Bình minh Libya chiếm đóng Tripoli hồi tháng 8 năm ngoái, thành lập một chính phủ đối lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Tây Ban Nha ở Libya bị đánh bom

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.