Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc thông qua kế hoạch trục vớt phà Sewol bị chìm

Theo VOV| 22/04/2015 15:42

Hàn Quốc ngày 22/4 chính thức thông qua kế hoạch trục vợt tàu Sewol bị chìm năm ngoái, làm hơn 300 người thiệt mạng.


Trục vớt phà là một trong những yêu cầu của gia đình những nạn nhân trong vụ tai nạn, có thể giúp đưa ra chi tiết về nguyên nhân của vụ chìm phà, cũng như tìm kiếm 9 người vẫn còn mất tích.

Chiếc phà Sewol chở 476 hành khách, bao gồm 325 học sinh đã bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc vào ngày 16/4 năm ngoái. Chỉ có 75 học sinh được cứu sống. Đến thời điểm này có 295 thi thể đã được tìm thấy, trong khi 9 nạn nhân khác vẫn mất tích sau vụ chìm phà.



Chính phủ Hàn Quốc đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích, nhất là về sự phản ứng chậm chạp và thiếu phối hợp hoạt động của lực lượng bảo vệ bờ biển trong quá trình tìm kiếm và cứu các nạn nhân.

Điều này khiến Tổng thống Hàn Quốc phải tuyên bố giải tán lực lượng bảo vệ bờ biển và sửa đổi toàn diện các tiêu chuẩn an toàn quốc gia.

Chính phủ Hàn Quốc gần đây tiếp tục đối mặt với chỉ trích từ phía gia đình các nạn nhân, cho rằng đang cố trì hoãn việc trục vớt phà do lo ngại chi phí cao. Theo ước tính, phải mất 18 tháng để trục vớt được chiếc phà, với chi phí khoảng từ 91 đến 137 triệu USD./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc thông qua kế hoạch trục vớt phà Sewol bị chìm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.