Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội nghị Cấp cao ASEAN sẽ bàn thảo kỹ lưỡng vấn đề Biển Đông

25/04/2015 07:19

(HNM) - Ngày 24-4, tại Trung tâm Hội nghị Kuala Lumpur (KLCC), Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Anifah Aman đã tổ chức họp báo về Hội nghị Cấp cao (HNCC) ASEAN lần thứ 26.


Bộ trưởng Anifah Aman cho biết, HNCC ASEAN lần thứ 26 sẽ được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur và đảo Langkawi thuộc bang Kedah, trong hai ngày 26 và 27-4. Trước đó, các hội nghị liên quan như Hội nghị trù bị của các quan chức cấp cao về HNCC ASEAN, Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN, Diễn đàn lãnh đạo ASEAN lần thứ 12 sẽ diễn ra vào ngày 25 và 26-4 tại Kuala Lumpur.

HNCC ASEAN lần thứ 26 sẽ là sự kiện đầu tiên mà các nhà lãnh đạo ASEAN chính thức nhóm họp để thảo luận về chương trình nghị sự và các ưu tiên của ASEAN trong năm 2015. Việc hình thành Cộng đồng ASEAN vào cuối năm nay là ưu tiên hàng đầu trong chương trình nghị sự. Bên cạnh đó, các nhà lãnh đạo ASEAN cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề hiện tại của khu vực và quốc tế.

Trả lời các phóng viên tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Anifah Aman cho biết vấn đề Biển Đông sẽ được thảo luận kỹ lưỡng ở cấp bộ trưởng và cấp nguyên thủ trong quá trình hội nghị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Cấp cao ASEAN sẽ bàn thảo kỹ lưỡng vấn đề Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.