Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia không thay đổi bản án tử hình đối với 8 tội phạm buôn lậu ma túy quốc tế

Phương Quỳnh| 28/04/2015 07:09

(HNM) - Bất chấp những động thái can thiệp của Liên hợp quốc và Australia, ngày 27-4, Indonesia đã ra thông báo chính thức cho biết: 8 tử tù quốc tịch Australia, Brazil, Nigeria, Ghana và Philippines sẽ phải ra pháp trường và bị xử bắn trong vòng 72 giờ.

Các tử tù trên bị kết án cách đây 9 năm, sau khi đường dây buôn bán ma túy của họ bị cảnh sát Indonesia phá vỡ nhờ tin mật báo từ phía cảnh sát Australia. Hiện, cảnh sát Indonesia đã chuyển 8 tù nhân gồm 7 nam và 1 nữ này tới đảo Nusakambangan ở Trung Java - địa điểm thi hành án.

Trước đó, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon đã kêu gọi Indonesia ngừng vụ tử hình và xem xét lệnh ân xá cho 9 tử tù có liên quan đường dây ma túy này. Trong tuyên bố của mình, ông Ban Ki-moon kêu gọi Tổng thống Indonesia Joko Widodo "khẩn cấp xem xét việc tuyên bố ngừng thi hành án tử hình ở Indonesia và hướng tới bãi bỏ án tử hình". Trong khi đó, Chính phủ Australia cũng có những phản ứng gay gắt, bao gồm cả kế hoạch hạ cấp quan hệ ngoại giao với Jakarta nếu vụ tử hình vẫn được thi hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia không thay đổi bản án tử hình đối với 8 tội phạm buôn lậu ma túy quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.