Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh sát Mỹ bị bắn vào đầu trên phố

Theo Anh Ngọc| 04/05/2015 10:40

Một cảnh sát Mỹ đang ở trong tình trạng nghiêm trọng sau khi bị bắn vào đầu giữa phố New York.

Cảnh sát New York tại hiện trường vụ nã súng ở quận Queens. Ảnh: Reuters


Brian Moore, 25 tuổi, bị bắn hôm 2/5 ở quận Queens, khi đang định thẩm vấn một nghi phạm. Bệnh viện cho hay sĩ quan này đã trải qua ca phẫu thuật khoảng 4 tiếng sau đó.

Bill Bratton, ủy viên cảnh sát New York, cho hay Moore và đồng nghiệp Erik Janssen mặc thường phục và đang ngồi trên một chiếc xe không có ký hiệu của cảnh sát thì nhìn thấy một người đàn ông đang chỉnh sửa thứ gì đó trên thắt lưng.

Nghi ngờ người này mang theo súng, hai sĩ quan đã tiếp cận anh ta.

"Anh ta ngay lập tức rút vũ khí từ thắt lưng và chĩa về phía các cảnh sát, nã nhiều phát đạn vào chiếc xe, bắn vào đầu sĩ quan Moore", BBC dẫn lời ông Bratton.

Nghi phạm Demitrius Blackwell bị bắt khoảng một tiếng sau vụ việc. Người này vừa được trả tự do gần đây sau 7 năm ngồi tù vì âm mưu giết người.

Đây là vụ nã súng thứ 5 vào một sĩ quan cảnh sát ở New York trong 5 tháng qua. Vụ việc cũng xảy ra trong lúc tình hình căng thẳng đang dâng cao ở Mỹ, xung quanh việc cảnh sát lạm dụng vũ lực.

Hồi cuối tuần, một công tố viên ở Baltimore tuyên bố truy tố 6 sĩ quan cảnh sát liên quan đến cái chết của một người đàn ông da màu bị tạm giữ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Mỹ bị bắn vào đầu trên phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.