Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Đảng Cộng hòa có nữ ứng viên tranh cử tổng thống

Theo D.Kim Thoa| 05/05/2015 11:37

Thêm hai ứng viên của Đảng Cộng hòa chính thức tuyên bố tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016, trong đó có bà Carly Fiorina, cựu CEO của Tập đoàn Hewlett-Packard (HP).

Bà Carly Fiorina, nữ ứng viên tranh cử duy nhất của Đảng Cộng hòa - Ảnh: Reuters


CNBC cho biết bà Carly Fiorina là ứng viên nữ duy nhất của Đảng Cộng hòa tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. Bà Fiorina công bố tham vọng chính trị của mình trong chương trình “Good Morning America” của Đài ABC.

Đồng thời trên tài khoản Twitter cá nhân, bà Fiorina viết: “Đúng vậy, tôi sẽ tranh cử tổng thống. Tôi nghĩ mình là người phù hợp nhất cho vị trí này vì tôi hiểu nên kinh tế thật sự vận hành ra sao. Tôi hiểu về thế giới, những ai trong đó và thế giới đang hoạt động như thế nào”.

Bà Fiorina bị buộc phải từ chức tại Tập đoàn HP năm 2005 sau những thất bại trong điều hành. Bà từng là cố vấn trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 cho thượng nghị sỹ John McCain. Năm 2010 bà đã tham gia cuộc đua vào Thượng viện Mỹ nhưng thất bại.

Theo Independent, cũng trong hôm qua (4-5), bác sĩ giải phẫu thần kinh Ben Carson bất ngờ trở thành ứng viên tiếp theo tuyên bố tranh cử tổng thống của Đảng Cộng hòa.

Ông Ben Carson là một trong những bác sĩ phẫu thuật thần kinh được nể trọng nhất tại Mỹ. Tuy nhiên đây là lần đầu tiên ông Carson tham gia một chiến dịch tranh cử.

Tới nay chỉ có sáu tổng thống Mỹ chiến thắng khi chưa từng có kinh nghiệm ứng cử như thế.

Năm 2008, ông Carson được tổng thống Mỹ khi đó là George W. Bush trao tặng Huân chương tự do, vinh dự cao quý nhất dành cho công dân Mỹ.

Theo Đài NPR, ông Carson nhận được tin vui khi đang tiến hành ca mổ kéo dài bảy giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Đảng Cộng hòa có nữ ứng viên tranh cử tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.