Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng cứu trợ đã tới những khu vực hẻo lánh nhất Nepal

Kim Phượng| 06/05/2015 06:43

(HNM) - Ngày 5-5, Chính phủ Nepal cho biết các lực lượng cứu hộ đã đưa đồ cứu trợ tới những người sống sót bị mắc kẹt trong trận động đất kinh hoàng xảy ra ngày 25-4.

10 ngày sau khi xảy ra trận động đất kinh hoàng 7,9 độ richter, giờ đây bên cạnh nỗi đau về mất người thân, người dân Nepal lại phải tiếp tục đối mặt với những lo lắng về nguy cơ bùng phát dịch bệnh. Theo thống kê mới nhất của Chính phủ Nepal, trận động đất đã phá hủy ít nhất 300.552 ngôi nhà. Tại thủ đô Kathmandu, nơi có tới 25 khu tái định cư dành cho hàng chục nghìn nạn nhân của trận động đất vừa qua đang xuất hiện những dấu hiệu về dịch bệnh do ô nhiễm môi trường và thiếu nước sạch trầm trọng. Mặc dù Chính phủ Nepal nói rằng chưa có dấu hiệu nào của dịch bệnh, song Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo nguy cơ về bệnh dịch sau mỗi trận thảm họa thiên nhiên là điều không thể tránh khỏi.

Cùng với sự trợ giúp của Liên hợp quốc, nhằm tránh nguy cơ bệnh dịch và các tác nhân khác gây hại cho sức khỏe, người dân thủ đô Kathmandu, nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất, cũng đã trở về nhà bắt đầu thu dọn các đống đổ nát, làm sạch môi trường.

Cùng ngày, một quan chức cấp cao thuộc Chính phủ Nepal cho biết quốc gia này đang rất cần sự hỗ trợ về mọi mặt của cộng đồng quốc tế để tái thiết sau trận động đất kinh hoàng trên. Từ sau trận động đất, 4.050 nhân viên cứu trợ từ 34 quốc gia đã tới Nepal tham gia các hoạt động cứu trợ, chăm sóc y tế khẩn cấp, phân phát lương thực và các nhu yếu phẩm khác cho người dân. Được biết, đã có tới 7.557 người thiệt mạng và 14.536 người bị thương do động đất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng cứu trợ đã tới những khu vực hẻo lánh nhất Nepal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.