Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cháy nhà máy ở Philippines: Hơn 30 người chết

Theo Vũ Hoàng| 14/05/2015 07:07

Một đám cháy lớn hôm qua bùng phát tại nhà máy sản xuất giày dép cao su ở ngoại ô thủ đô của Phillipines khiến 31 người thiệt mạng và hàng chục người khác hiện vẫn mất tích.

Lính cứu hoả Philippines cố gắng dập lửa ở nhà máy giày dép tại thành phố Valenzuela, ngoại ô Manila.


Vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà xưởng hai tầng của công ty sản xuất giày dép Kentex Manufacturing Inc ở ngoại ô thủ đô Manila, trong lúc hàng trăm công nhân đang làm việc, theo Reuters.

"Họ nằm cạnh nhau, nhưng tất cả những gì tôi có thể thấy chỉ là xương của họ", Sergio Soriano, một lãnh đạo cơ quan cứu hỏa Manila, nói sau khi thị sát khu xưởng bị cháy tại quận công nghiệp Valenzuela.

Ông Soriano cho biết 31 thi thể đã được tìm thấy, hầu hết đều chết vì ngạt thở, và nhiều khả năng vẫn còn người bị vùi dưới đống đổ nát. Lúc hỏa hoạn bùng phát, có khoảng 200 đến 300 công nhân đang làm việc tại xưởng.

Ariel Barayuga, lãnh đạo cơ quan phòng cháy chữa cháy, cho hay các nhân viên điều tra đang cố gắng để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Những vật liệu dễ cháy và chất hóa học tại nhà máy là một phần nguyên nhân ngọn lửa lan nhanh và rộng hơn.

Theo danh sách do Rex Gatchalian, người đứng đầu chính quyền quận Valenzuela, cung cấp, còn 65 công nhân vẫn mất tích, không rõ liệu họ đã thoát ra ngoài hay vẫn còn ở bên trong nhà máy.

Phải sau hơn 4 giờ đám cháy mới được khống chế. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy nhà máy ở Philippines: Hơn 30 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.