Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS tấn công nhà thờ Hồi giáo, hơn 100 người thương vong

Theo ĐÔNG PHƯƠNG| 23/05/2015 08:43

Ít nhất 21 người thiệt mạng và 81 người bị thương khi một người đánh bom tự sát của tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS) tấn công nhà thờ Hồi giáo Shiite tại Ả Rập Saudi hôm 22-5.

Hiện trường vụ tấn công tại nhà thờ Hồi giáo Shiite ở Ả Rập Saudi - Ảnh: Reuters



Hãng tin Ả Rập Saudi APS cho biết cho biết trong số 81 người bị thương, 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Bộ nội vụ Ả Rập Saudi cho biết kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ một trái bom tại nhà thờ Hồi giáo ở Kudeih thuộc thành phố Qatif, nơi người Hồi giáo Shiite chiếm đa số.

“Một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ trái bom giấu bên trong quần áo của hắn ta tại buổi cầu kinh ở nhà thờ Ali Ibn Abi Taleb ở Kudeih” - người phát ngôn Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi cho biết.

IS cho biết tổ chức này đứng đằng sau cuộc tấn công trên và tuyên bố các binh sĩ Hồi giáo Shiite sẽ còn gặp “nhiều ngày đen tối phía trước”. IS đe dọa sẽ đuổi tất cả người Hồi giáo dòng Shiiter ra khỏi bán đảo Ả Rập.

Đây là lần đầu tiên tổ chức này lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện một cuộc tấn công ở Ả Rập Saudi.

Một tuyên bố được đăng tải trên mạng cho thấy “các chiến binh của Nhà Nước Hồi Giáo” đứng đằng sau cuộc tấn công của Abu Amer al-Najdi. Theo nguồn tin này, al-Najdi đã kích nổ quả bom tại nhà thờ Hồi giáo Shiite bằng một quả bom gài trong thắt lưng.

Mỹ lên án cuộc tấn công, tuy nhiên người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Mỹ chưa thể xác nhận ngay lập tức tác giả cuộc tấn công trên có phải là IS hay không.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
IS tấn công nhà thờ Hồi giáo, hơn 100 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.