Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mexico: Đấu súng với cảnh sát, 42 tội phạm băng đảng bị bắn hạ

Tuấn Kiệt| 23/05/2015 09:08

(HNMO)-  Ít nhất 42 người đã bị bắn hạ hôm thứ sáu ở miền tây Mexico trong một cuộc đấu súng giữa các thành viên băng đảng và lực lượng an ninh, Reuters dẫn lời hai quan chức chính phủ cho biết.

ị bắn hạ hôm thứ sáu ở miền tây Mexico trong một cuộc đấu súng giữa các thành viên băng đảng và lực lượng an ninh, Reuters dẫn lời hai quan chức chính phủ cho biết.


Đây là cuộc đổ máu mới nhất trong một khu vực  được cho là đang bị các băng nhóm ma túy hoành hành.

Các quan chức, nói với điều kiện giấu tên, cho biết ít nhất hai cảnh sát liên bang đã cũng thiệt mạng trong các cuộc đụng độ xảy ra lúc sáng sớm thứ sáu, 22/5, gần Tanhuato ở bang Michoacan, gần biên giới với Jalisco thuộc Guadalajara, thành phố lớn thứ hai của Mexico.

Đa số những người thiệt mạng trong cuộc đấu súng là đối tượng bị tình nghi là thành viên băng đảng, các quan chức cho biết.

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường một vụ bạo lực băng đảng xảy ra ngày 11/5 tại Acapulco, Mexico. Ảnh: Reuters


Tuần trước, lực lượng liên bang đã phải thay thế cảnh sát địa phương ở Tanhuato sau vụ ám sát một ứng cử viên chức thị trưởng tại một thị trấn gần đó.

Jalisco, một trong các địa phương năng động trong nền kinh tế Mexico, nhưng nó cũng là "căn cứ địa" của các tập đoàn ma tuý thế hệ mới, trở thành một trở ngại lớn đối với Tổng thống Enrique Pena Nieto.

Theo Reuters, các băng đảng đã giết chết ít nhất 20 cảnh sát kể từ tháng ba và mới đây vào ngày 1/5 các tay súng băng đảng đã bắn rơi một máy bay trực thăng quân đội ở phía tây nam Jalisco, làm chết sáu nhân viên quân sự.

Trong một loạt các cuộc tấn công ngày hôm đó, các băng nhóm cũng đốt phá xe, ngân hàng và các trạm xăng  ở Guadalajara bốc cháy.

Các vụ giết người đã gia tăng áp lực lên Tổng thống Pena Nieto khi ông đã cam kết sẽ ổn định tình hình khi ông nhậm chức vào tháng 12/2012.

Báo cáo cho biết, hơn 100.000 người đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ giữa các băng nhóm ma túy và lực lượng an ninh kể từ đầu năm 2007.

Một số hình ảnh của hãng tin AP về chiến dịch truy quét băng đảng ma tuý ngày 22/5 ở Mexico:







(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mexico: Đấu súng với cảnh sát, 42 tội phạm băng đảng bị bắn hạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.