Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiến quân IS âm mưu ám sát Tổng thống Đức

Theo Dân trí| 24/05/2015 10:29

Giới chức Thụy Sĩ đang điều tra âm mưu của một thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS), nhằm ám sát Tổng thống Đức Joachim Gauck, tờ Berliner Morgenpost của Đức đưa tin.

Tổng thống Đức Joachim Gauck


Osama M., 27 tuổi, đã bị giới chức Thụy Sĩ cáo buộc lên kế hoạch một cuộc tấn công khủng bố sử dụng chất nổ và khí độc, và Tổng thống Đức được cho là mục tiêu chính của đối tượng này.

Osama M. được cho là đã âm mưu một cuộc tấn công nhằm vào cung điện Bellevue, nơi ở chính thức của Tổng thống Đức tại Berlin. Ngoài ra, nghi phạm còn có kế hoạch tấn công nhằm vào một bệnh viện quân sự Đức và một tòa nhà thuộc tập đoàn dược Bayer.

Các nhân viên điều tra nghi nghờ nghi phạm cũng lên kế hoạch tổ chức một nhánh khủng bố bên trong Thụy Sĩ.

Nghi phạm, bị bắt vào tháng 3/2014 tại Beringen, phía bắc Thụy Sĩ, đã tự xưng mình là một "tay súng nổi tiếng và được tôn trọng" của IS. Tên này được tin là có các liên lạc tại Syria, Áo, Đức và Anh.

Stefan Schmidt, một phát ngôn viên của văn phòng công tố liên bang Đức, nói với tờ Berliner Morgenpost rằng văn phòng này vẫn đang được cập nhật thông tin về vụ việc.

Nghi phạm hiện đang bị giam giữ tại Bern vì bị tình nghi thực hiện các hành động khủng bố và việc bắt giữ tên này gần đây đã được Tòa án tối cao liên bang Thụy Sĩ gia hạn.

Hồi tháng 10 năm ngoái, giới chức Thụy Sĩ đã học tập Đức nhằm cấm IS và mọi hoạt động hỗ trợ nhóm khủng bố này trên lãnh thổ nước mình.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân IS âm mưu ám sát Tổng thống Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.