Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện nhiều hố chôn người tập thể ở Malaysia

Phương Chi| 25/05/2015 06:30

(HNM) - Ngày 24-5, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết, lực lượng cảnh sát nước này vừa phát hiện nhiều ngôi mộ tập thể ở các thị trấn và thôn làng giáp Thái Lan. Hiện tại, giới chức Malaysia đang xác định liệu các ngôi mộ này có phải là của nạn nhân trong các vụ đưa lậu người giữa các nước hay không.

Cảnh sát Malaysia phát bánh mì cho những người di cư trái phép sang Malaysia



Mặc dù giới chức Malaysia không cho biết cụ thể số lượng tử thi trong các ngôi mộ nói trên song theo truyền thông địa phương, có tới 30 ngôi mộ tập thể lớn chứa thi thể của hàng trăm người di cư từ Myanmar và Bangladesh đến Malaysia.

Trong một diễn biến khác liên quan đến cuộc khủng hoảng nhập cư hiện nay tại Đông Nam Á, ngày 24-5, Người phát ngôn Quân đội Indonesia Fuad Basya thông báo, 4 tàu hải quân, 1 máy bay tuần tra và 2 cầu phao cho người di cư cập bến đã được nước này triển khai trong khuôn khổ chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ người nhập cư. Cùng ngày, Chính phủ Myanmar cam kết hợp tác với Bangladesh và các nước khác nhằm giải quyết vấn đề thuyền nhân trên biển. Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Myanmar nêu rõ, cũng như các nước bị ảnh hưởng khác, Myanmar phải đối mặt với khó khăn trong việc tiếp nhận và cung cấp nơi trú ẩn tạm thời cho thuyền nhân, song Myanmar sẽ tiếp tục hợp tác với các nước nhằm giải quyết vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện nhiều hố chôn người tập thể ở Malaysia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.