Theo dõi Báo Hànộimới trên

Libya ném bom tàu chở dầu của Hy Lạp

Theo Anh Tuấn/VOV| 25/05/2015 14:03

Theo nguồn tin của lực lượng không quân Libya, họ tấn công con tàu không treo cờ này vì nghi ngờ nó chở vũ khí và đạn dược cho khủng bố.

Không quân Libya ném bom một tàu chở dầu Hy Lạp ngoài khơi bờ biển Sirte, làm thương một số thành viên thủy thủ đoàn và hư hại phần lớn tàu.

Theo hãng tin Tân Hoa Xã, ngày 24/5, một máy bay chiến đấu của Không quân Libya ném bom tàu chở dầu Hy Lạp mang tên Anwar 1 khi chuẩn bị cập bến cảng Sirte, cách Thủ đô Tripoli 500km theo hướng Đông.

Theo nguồn tin của lực lượng không quân Libya, họ tấn công con tàu không treo cờ này vì nghi ngờ nó chở vũ khí và đạn dược cho các nhóm khủng bố.

Trước đó, nhiều vụ việc tương tự cũng xảy ra. Vào tháng Giêng, lực lượng không quân Libya cũng đã đánh bom một tàu chở dầu của Hy Lạp làm hai thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Hai tuần trước, lực lượng không quân Libya cũng đã ném bom một tàu Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi bờ biển Libya, làm 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Libya, nước sản xuất dầu mỏ lớn ở Bắc Phi, chứng kiến những biến động chính trị sau khi lật đổ lãnh tụ Muammar Gaddafi hồi năm 2011. Nước này đang bế tắc trong cuộc chiến giữa lực lượng quân đội trung thành với chính phủ và các chiến binh Hồi giáo./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Libya ném bom tàu chở dầu của Hy Lạp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.