Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chỉ huy quân ly khai đông Ukraina bị ám sát

Theo Lê Thu| 25/05/2015 15:39

Một chỉ huy cấp cao của quân ly khai tại miền đông Ukraina đã bị sát hại khi chiếc xe hơi của nhân vật này bị tấn công tại Lugansk.

Alexei Mozgovoi. Ảnh: Independent


CNN dẫn nguồn từ thông báo của lực lượng này vào hôm qua cho biết, Alexei Mozgovoi, chỉ huy của lực lượng Prizrak (Tiểu đoàn Bóng ma) là mục tiêu của vụ tấn công.

Một nhóm du kích ủng hộ chính quyền Ukraina có tên là ‘Bóng đêm’ nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này. Tuyên bố này do chính thủ lĩnh của nhóm là Aleksandr Gladkiy đưa ra.

Một ấn phẩm của lực lượng ly khai dẫn nguồn tin từ binh sĩ trong tiểu đoàn của Mazgovoi xác nhận tin ông này thiệt mạng.

Theo quan chức của ‘Cộng hòa Nhân dân Lugansk’ tự xưng, chiếc xe mà Mozgovoi sử dụng đã bị cài bom và phát nổ, sau đó bị trúng đạn từ súng máy.

Sáu người khác cũng thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Theo tờ Independent của Anh, một tuần trước khi bị ám sát, Alexei Mozgovoi đã bỏ ngoài tai những lời đe dọa tới tính mạng.

“Họ không dại gì mà biến bất kỳ ai thành anh hùng” – Mozgovoi trả lời tờ Independent.

Hai tháng trước đó, Mozgovoi suýt chết trong một cuộc phục kích trên cao tốc Alchevsk-Lugansk. Mozgovoi thoát nạn với hai vết thương nhỏ do mìn gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy quân ly khai đông Ukraina bị ám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.