Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhà dưỡng lão Trung Quốc bốc cháy ngùn ngụt, 38 người chết

Theo Minh Anh| 26/05/2015 09:40

Ngọn lửa bùng phát đêm qua 25-5 tại một nhà dưỡng lão ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc, khiến 38 người chết và 6 người bị thương.

Đến sáng nay 26-5, công tác tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục.

Hình ảnh đám cháy và hiện trường tan hoang sau cháy - Ảnh: chinanews.com


Nhà chức trách cho biết hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 20g đêm 25-5, tại nhà dưỡng lão Kangleyuan ở huyện Lushan, TP Pingdingshan, tỉnh Hà Nam.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy lửa khói ngùn ngụt bốc lên từ tòa nhà xảy ra cháy - nằm gần một trạm xăng, và hiện trường tan hoang sau đó.

Theo Tân Hoa xã, đám cháy khiến 38 người chết và 6 người bị thương, trong đó có 2 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Truyền hình Hà Nam cho hay nhà dưỡng lão trên do tư nhân làm chủ, đang nuôi dưỡng hơn 100 người cao tuổi, trong đó có nhiều người tàn tật được bố trí ở các nơi khác nhau của tòa nhà.

Nguồn tin này cũng nói hàng chục cụ già bị liệt nửa người đã bị mắc kẹt trong phòng lúc ngọn lửa bùng phát.

Hiện nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân gây cháy.

Theo AP, do dân số già đi nhanh chóng, Trung Quốc hiện đang đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng về cung cấp dịch vụ chăm sóc an toàn và giá cả phải chăng cho người già.

Hồi năm 2013, do bất mãn, một người già tại một nhà dưỡng lão ở tỉnh Hắc Long Giang đã châm lửa đốt nhà dưỡng lão khiến 11 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà dưỡng lão Trung Quốc bốc cháy ngùn ngụt, 38 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.