Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chiến đấu cơ F-15 hộ tống máy bay hãng Air France hạ cánh vì đe doạ an ninh

Tuấn Kiệt| 26/05/2015 19:04

(HNMO)- Hôm nay, một chiếc máy bay Air Bus A-330 của hãng Air France đã được 2 chiếc chiến đấu cơ hộ tống đến sân bay JFK ở New York sau khi cảnh sát nhận được đe dọa nặc danh về an toàn của chuyến bay.


Thông tin từ các quan chức an ninh Mỹ cho hay, một chiếc máy bay Airbus A-330 của hãng Air France đã được 2 chiếc chiến đấu cơ hộ tống đến sân bay JFK ở New York vào sáng nay sau khi cảnh sát nhận được đe dọa nặc danh về an toàn của chuyến bay. FBI cho biết chiếc máy bay này sau đó đã được kiểm tra và xác nhận "không có sự cố hoặc nguy hiểm".

Nhà chức trách Mỹ nói rằng quyết định dùng chiến đấu cơ hộ tống máy bay dân dụng đã được cân nhắc thận trọng sau khi cảnh sát nhận được một cuộc gọi nặc danh nói về "mối đe dọa vũ khí hóa học" trên chiếc máy bay số hiệu Flight 22 của hãng Air France đang trên đường từ Paris đến New York.


Hai máy bay F-15 đã nhận lệnh xuất kích bám theo chiếc A-330 khi nó bay vào không phận của Mỹ, nhưng các quan chức an ninh Mỹ khẳng định máy bay hộ tống đã giữ khoảng cách để hành khách và phi hành đoàn không thể nhìn thấy.

Trong khi đó, một chuyến bay của hãng Saudi Airlines từ Saudi Arabia cũng đã được đưa đến một khu vực hẻo lánh ở gần sân bay JFK. Nó đã được kiểm tra an ninh, nhưng cũng như với chiếc A-330, không có mối đe doạ nào được tìm thấy, hành khách đã được đưa trở lại sau đó.

Tương tự như vậy, một chuyến bay của hãng American Airlines khi đang từ Birmingham, Anh, đến sân bay JFK, phi công đã được hướng dẫn đến một khu vực xa dân cư, nhưng cơ quan an ninh cũng không tìm thấy mối nguy hiểm nào và máy bay đã được đưa trở lại sân bay.

Hai chuyến bay khác đến sân bay Newark, New Jersey, gồm một chuyến của hãng Delta Air Lines từ London và một của hãng United Airlines từ Madrid cũng đã phải kiểm tra an ninh sau khi có báo cáo về những mối đe doạ an toàn.

Chuyến bay thứ sau bị ảnh hưởng trong ngày là chuyến bay của hãng Delta từ Paris đến sân bay Logan ở Boston.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiến đấu cơ F-15 hộ tống máy bay hãng Air France hạ cánh vì đe doạ an ninh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.