Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ cửa hàng iPhone lừa du khách Việt ở Singapore bị bắt

Theo Tuấn Hưng| 28/05/2015 06:53

Jover Chew, chủ cửa hàng Mobile Air cùng 4 người khác bị bắt hôm nay sau một loạt vụ lừa đảo tại trung tâm mua sắm Sim Lim Square tại Singapore.

Jover Chew.


Theo tờ Straitstimes, 5 người đàn ông bị cảnh sát Singapore bắt giữ có độ tuổi từ 31 đến 38. Đây là kết quả sau thời gian điều tra các tố cáo về hành vi gian lận, cưỡng chế khách hàng mua điện thoại di động kèm chế độ bảo hành với giá cao gấp nhiều lần giá trị gốc. Tất cả đều liên quan đến cửa hàng Mobile Air do Jover Chew làm chủ với các giao dịch trong năm 2014.

Cái tên Jover Chew cũng như Mobile Air bắt đầu nổi tiếng sau video một du khách người Việt năn nỉ tên này trả lại số tiền mua iPhone đã bị lừa trước đó vào cuối tháng 10/2014. Sự việc khi đó gây phẫn nộ với nhiều người dân ở cả Việt Nam và Singapore.

Trong chuyến du lịch Singapore cùng bạn gái, anh Thoại đã đến cửa hàng Mobile Air tại khu Sim Lim để mua iPhone 6 với giá 950 SGD (tương tương 16 triệu đồng). Tuy nhiên, do tiếng Anh không tốt và cũng không đọc kỹ trong hợp đồng, anh bị lừa mua thêm gói bảo hành với giá lên tới 1.500 SGD (khoảng 26 triệu đồng). Nếu không trả đủ số tiền, anh không thể rời cửa hàng. Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát và Hiệp hội Người tiêu dùng Singapore (Case), anh Thoại vẫn mất 550 SGD và không có chiếc iPhone nào trên tay.

Người Singapore sau đó đã tổ chức quyên góp được hơn 20.000 SGD nhưng anh Thoại từ chối nhận hết số tiền này mà chỉ lấy đúng số tiền đã mất. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ cửa hàng iPhone lừa du khách Việt ở Singapore bị bắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.