Theo dõi Báo Hànộimới trên

200 người chết do nổ trạm xăng, Ghana quốc tang 3 ngày

Theo Tường Vy/Tuổi trẻ| 05/06/2015 14:49

Tổng thống Ghana John Dramani Mahama vừa tuyên bố quốc tang ba ngày các nạn nhân trong vụ nổ trạm xăng ở thủ đô Accra, trong bối cảnh số người chết đã tăng lên 200 người.

Mọi thứ ở trạm xăng bị lửa thiêu rụi sau vụ nổ - Ảnh: independent.co.uk


Theo NBC News ngày 5-6, ông Mahama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và cam kết sẽ có biện pháp để ngăn thảm họa xảy ra lần nữa.

Ông cũng thông báo chính phủ sẽ chi khoảng 12 triệu USD cho các hoạt động cứu trợ nạn nhân và gia đình cũng như sửa chữa cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Vụ nổ xảy ra đêm 3-6, được ông Mahama mô tả là "tai nạn thảm khốc" vào lúc nhiều người đang tập trung tại trạm xăng để tránh mưa lớn và nước ngập.

Các nhân chứng kể ban đầu họ nghe thấy tiếng nổ lớn, sau đó là tiếng la hét của những người bị mắc kẹt. Vụ nổ kéo theo hỏa hoạn thiêu rụi những chiếc xe đậu gần đó trong nước ngập.

"Vào thời điểm tôi đến đó, nhân viên cứu hỏa cùng mọi người đang ra sức giải cứu những người sống sót và dập lửa - nhân chứng Kingsley Osei Bonsu kể với NBC News - thi thể người chết đuối và bị lửa đốt thành than nằm khắp nơi".

Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Ghana cho biết đến trưa nay 5-6, số người chết đã tăng lên hơn 200 người, 35 người sống sót đang được điều trị tại các bệnh viện.

Truyền thông địa phương nói ngoài số người chết do nổ trạm xăng, nhiều vụ chết đuối cũng được ghi nhận tại nhiều nơi trong thành phố sau hai ngày mưa xối xả.

Dự kiến số người chết do vụ nổ và lũ lụt còn tiếp tục tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 người chết do nổ trạm xăng, Ghana quốc tang 3 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.