Theo dõi Báo Hànộimới trên

Indonesia: Máy bay quân sự rơi xuống nhà dân, ít nhất 38 người chết

Tuấn Kiệt| 30/06/2015 15:24

(HNMO)- Ít nhất 38người thiệt mạng khi một máy bay vận tải Hercules C-130 của Không quân Indonesia rơi xuống khu dân cư tại thành phố Medan, đảo Sumatra, ngày 30/6.

Theo BBC, chiếc máy bay loại Hercules đâm vào hai ngôi nhà, một chiếc xe hơi và bốc cháy vào trưa ngày 30/6. Người phát ngôn cho quân đội Fuad Basya cho biết chiếc máy bay rơi ngay sau khi cất cánh và trên máy bay có ít nhất 17 nhân viên quân sự.



Trong khi đó theo AP, một quan chức không quân Indonesia cho biết phi công đã thông báo với đài kiểm soát rằng máy bay cần phải quay lại vì sự cố động cơ.

"Chiếc máy bay đã bị rơi khi nó đã được quyền quay trở lại sân bay", quan chức này nói.


Adam Malik, phát ngôn viên của bệnh viện Sairi M. Saragih cho biết bệnh viện đã nhận được 20 thi thể cho đến nay. 

Tuy nhiên, Hisar Turnip, một phát ngôn viên Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia cho biết: "Theo thông tin mới nhất 38 người đã thiệt mạng. Số lượng người chết có thể tăng lên".

Một chiến dịch tìm kiếm cứu nạn quy mô đang được thực hiện tại nơi rớt máy bay, hiện vẫn còn khói lửa.

Đám đông người dân tới xem cảnh nhân viên cứu nạn đang tìm kiếm trong đống đổ nát, thân máy bay hiện rõ trong đám khói mù mịt. Các ngôi nhà nơi máy bay rơi bị hư hại nặng.


Vụ rơi máy bay mới nhất này là vụ thứ ba liên quan máy bay quân sự của Indonesia kể từ 2009 tới nay. Năm 2012 chín người thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ của Indonesia đâm vào một khu nhà ở phía đông thủ đô Jakarta. Tháng 9/2005, một chiếc Boeing 737 bị rớt trong khu dân cư đông đúc ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay Polonia ở Medan, làm 143 người chết, trong có 30 người ở mặt đất.

Năm 2009 một máy bay vận tải của quân đội chở binh lính và thân nhân của họ gặp tai nạn ở đảo Java, làm 98 người chết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Máy bay quân sự rơi xuống nhà dân, ít nhất 38 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.