Theo dõi Báo Hànộimới trên

1.200 phạm nhân trốn thoát khỏi nhà tù Yemen

H.Vân| 01/07/2015 09:52

(HNMO) - Khoảng 1.200 tù nhân, trong đó có các nghi phạm al Qaeda, đã trốn thoát trong các cuộc đụng độ tại một nhà tù ở miền trung Yemen ngày hôm qua (30/6).


Hãng tin Reuters dẫn nguồn các quan chức Yemen cho biết, đây là vụ lớn nhất trong một loạt các vụ đột kích nhà tù, giải phóng tù nhân trong những năm gần đây, báo hiệu sự suy yếu của nhà nước trong bối cảnh nội chiến đang hoành hành.

"Các nhóm ủng hộ al Qaeda ... hôm nay đã tấn công nhà tù trung tâm ở thành phố Taiz và hơn 1.200 tù nhân nguy hiểm đã trốn thoát," hãng tin nhà nước Saba dẫn lời một quan chức an ninh cho biết.

Các tù nhân tại một nhà tù của Yemen


Một quan chức địa phương nói rằng, một số tù nhân "bị tình nghi thuộc al Qaeda" nhưng đã rời đi khi các cuộc đụng độ lớn giữa các lực lượng dân quân tham chiến trong thành phố nổ ra.

Các phiến quân Hồi giáo Houthi đã tiến vào Taiz hồi tháng 3 vừa qua, mở rộng bước tiến về phía nam từ căn cứ của họ ở thủ đô Sanaa, buộc liên minh Ả Rập Xê-út phải can thiệp quân sự. Nhưng 3 tháng không kích vẫn chưa đẩy lùi được nhóm này cùng các đơn vị trong quân đội Yemen trung thành với ông Ali Abdullah Saleh, cựu tổng thống đất nước.

Tháng 4 vừa qua, một nhóm chiến binh al-Qaeda khác cũng đã trốn thoát khỏi một nhà tù ở thành phố Mukalla sau khi các lực lượng quân đội bất ngờ rời khỏi thành phố.

Al Qaeda và các nhóm Sunni cực đoan khác đã lên án các phiến quân Houthi là những người bỏ đạo đáng chết và hai nhóm đang đánh nhau ở một số khu vực thuộc miền Trung Yemen.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
1.200 phạm nhân trốn thoát khỏi nhà tù Yemen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.