Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy Lạp đề xuất nhượng bộ mới

H.Vân| 01/07/2015 17:30

(HNMO) - Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã đưa ra những nhượng bộ mới với các chủ nợ của nước này.


Hãng tin BBC dẫn nguồn tờ Financial Times cho biết, trong một lá thư gửi cho các chủ nợ, ông Tsipras cho biết, ông đã sẵn sàng chấp nhận hầu hết các điều kiện được đặt lên bàn nghị sự trước khi các cuộc đàm phán thất bại và ông kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý.

Hôm qua (30/6), các bộ trưởng tài chính khu vực đồng tiền chung châu Âu đã từ chối gia hạn gói cứu trợ trước đó dành cho Hy Lạp.

Hy Lạp trở thành quốc gia đầu tiên thuộc Liên minh châu Âu không thể trả được khoản vay của Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF).


Theo tờ Financial Times, ông Tsipras đã chuẩn bị sẵn sàng chấp nhận một thỏa thuận được các chủ nợ đưa ra vào cuối tuần qua, nếu một vài thay đổi được chấp thuận.

Tờ báo cho biết, bức thư do ông Tsipras gửi cho các chủ nợ chỉ yêu cầu thay đổi 2 điểm: đó là duy trì việc giảm thuế VAT đối với các đảo của Hy Lạp, việc nâng tuổi nghỉ hưu lên 67 tuổi bắt đầu thực hiện vào tháng 10 tới và không ngay lập tức.

Đài truyền hình quốc gia Hy Lạp ERT cũng cho biết, ông Tspiras sẽ chấp nhận một thỏa thuận chỉ với các yêu cầu thay đổi nhỏ.

Hôm nay, 1/7, hai cuộc họp quan trọng thảo luận việc viện trợ cho Hy Lạp đã được tiến hành, vài giờ sau khi Athens lỡ hạn chót thanh toán khoản vay trị giá 1,5 tỷ euro cho IMF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp đề xuất nhượng bộ mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.