Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hoàng tử Xê-út tặng 32 tỷ USD làm từ thiện

H.Vân| 02/07/2015 11:38

(HNMO) – Tỷ phú, Hoàng tử Ả Rập Xê-út Alwaleed bin Talal cho biết sẽ tặng toàn bộ 32 tỷ USD tài sản của mình để làm từ thiện.


Theo hãng tin BBC, Hoàng tử Alwaleed, 60 tuổi, là một trong những người giàu nhất thế giới.

Ông cho biết ông đã được truyền cảm hứng từ quỹ Gates Foundation, được thành lập bởi Bill và Melinda Gates vào năm 1997.

Số tiền của Hoàng tử sẽ được sử dụng để "tăng cường hiểu biết văn hóa", "trao quyền cho phụ nữ", và "cung cấp cứu trợ thảm họa nghiêm trọng" cùng một số việc khác.

Ông Gates đã ca ngợi quyết định trên của Hoàng tử Alwaleed, coi đó là một nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người hoạt động từ thiện trên khắp thế giới.

Hoàng tử Alwaleed đứng ở vị trí thứ 34 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes. Số tiền mà Hoàng tử hiến tặng sẽ được chuyển tới quỹ từ thiện của hoàng tử, Alwaleed Philanthropies, quỹ mà trước đó ông đã dành tặng 3,5 tỷ USD.



Hoàng tử Alwaleed hiện không nắm giữ một vị trí chính thức nào trong chính phủ A Rập Xê-út, ông là chủ tịch của công ty đầu tư Kingdom Holding.

Công ty này sở hữu cổ phần tại các khách sạn The Four Seasons, Fairmont và Raffles, cũng như các tập đoàn News Corp, Citigroup, Twitter và Apple. Hoàng tử cũng nói rõ, ông tặng tài sản cá nhân của mình, tách biệt hoàn toàn với quyền sở hữu ông tại Kingdom Holding.

Thông báo của Hoàng tử Alwaleed được đưa ra trong tháng thánh lễ Ramadan, khi người Hồi giáo được khuyến khích giúp đỡ các tổ chức từ thiện và những người nghèo.

Theo Hoàng tử, việc bàn giao toàn bộ số tiền tặng sẽ diễn ra trong nhiều năm và sẽ được giám sát bởi một hội đồng quản trị do ông đứng đầu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Xê-út tặng 32 tỷ USD làm từ thiện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.