Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phi công tắt nhầm động cơ, máy bay rơi khiến 43 hành khách thiệt mạng

Tuấn Kiệt| 02/07/2015 22:01

(HNMO)- Các phi công của chiếc máy bay chở khách bị rơi tại Đài Loan giết chết 43 người, được cho là đã tắt nhầm động cơ còn lại đang làm việc của máy bay.

Theo CNN, các nhà điều tra vụ tai nạn hôm nay đã công bố, một phi công đã hét lên yêu cầu khởi động trở lại động cơ đã bị tắt chỉ vài giây trước khi xảy ra thảm họa.

Chiếc máy của hãng TransAsia Airways mang số hiệu Flight GE235 đã bay cắt qua một cây cầu và lao xuống sông ngay sau khi mới cất cánh từ sân bay Songshan, Đài Bắc vào ngày 4/2/2015 khi đang chở 53 hành khách và năm thành viên phi hành đoàn. Chỉ có 15 người sống sót sau vụ tai nạn.

Phi công cố gắng để giảm thương vong trên mặt đất khi cho máy bay né tòa nhà để lao xuống sông.


Thông tin ghi nhận từ buồng lái cho thấy đã có sự rối loạn trong cabin trước khi chiếc máy bay bị rơi. Các phi công đã cố gắng để xử lý động cơ đã bị hỏng không hoạt động, nhưng đã tắt nhầm động cơ còn lại khiến cho chiếc máy bay mất quyền kiểm soát.

Đoạn băng ghi âm từ hộp đen cho thấy cơ trưởng đã hét lên sau khi kéo nhầm cần lái và băng ghi hình đã ghi lại khoảnh khắc chiếc máy bay bay qua đường cao tốc rồi lao xuống sông.

Ngày 4/2, chiếc máy bay ATR 72-600 mang số hiệu 235 của TransAsia đã gặp nạn trên sông Cơ Long chỉ ít lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Đài Bắc. Nỗ lực cuối cùng của hai phi công cố gắng cho máy bay lao xuống sông để tránh khu dân cư và tăng cơ hội sống sót cho hành khách được coi là anh hùng.

Sau khi kết quả điều tra được công bố vào hôm nay, người thân của các phi công vẫn cho rằng họ cảm thấy tự hào về con trai của mình khi đã cố gắng để giảm thương vong trên mặt đất trong những giây cuối cùng trước của vụ tai nạn, khi máy bay né tòa nhà để lao xuống sông.

Theo kế hoạch, dự thảo báo cáo cuối cùng về vụ tai nạn sẽ được công bố vào tháng 4/2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phi công tắt nhầm động cơ, máy bay rơi khiến 43 hành khách thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.