Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hy Lạp: Thủ tướng kêu gọi người dân nói “không” với “thắt lưng buộc bụng”

Quỳnh Dương| 03/07/2015 06:24

(HNM) - Ngày 2-7, nhiều hãng tin nước ngoài dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Gianis Varoufakis cho biết, Chính phủ Hy Lạp đã đề cập khả năng sẽ từ chức nếu người dân nước này ủng hộ các yêu cầu

Thủ tướng Chính phủ Hy Lạp đã đề cập khả năng sẽ từ chức nếu người dân nước này ủng hộ các yêu cầu "thắt lưng buộc bụng" mới của các chủ nợ để đổi lấy gói cứu trợ quốc tế trong cuộc trưng cầu ý dân dự kiến diễn ra ngày 5-7 tới.

Trước đó, Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã có bài phát biểu được truyền hình trực tiếp trên toàn quốc về cuộc khủng hoảng nợ ở nước này, trong đó kêu gọi người dân Hy Lạp nói "không" với các kế hoạch khắc khổ trong cuộc trưng cầu ý dân. Nhà lãnh đạo Hy Lạp một lần nữa lên án bộ ba chủ nợ quốc tế - gồm: Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ủy ban Châu Âu (EC) và Ngân hàng trung ương Châu Âu (ECB) - đã gây ra tình trạng hiện nay ở nước này. Ông cam kết sẽ không để tình hình hiện nay tiếp tục kéo dài và người hưởng lương, người nhận lương hưu hay các tài khoản tiết kiệm sẽ không bị mất tiền của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hy Lạp: Thủ tướng kêu gọi người dân nói “không” với “thắt lưng buộc bụng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.