Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Kim Jong Un bổ nhiệm ngoại trưởng mới

Vân An| 03/07/2015 10:42

(HNMO) – Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bổ nhiệm chú mình, ông Kim Hyon-Nam, 44 tuổi, vào vị trí cao cấp trong Bộ ngoại giao nước này.


Trang tin IBTimes dẫn nguồn một tin tức trên truyền thông Hàn Quốc cho biết, ông Kim Hyon-Nam được cho là đã sống ẩn dật dưới thời ông Kim Jong Il, cha của ông Kim Jong Un, nắm quyền.

Ông Kim Hyon-Nam làm việc tại chi nhánh của Bộ Ngoại giao Triều Tiên chuyên xử lý các vấn đề ngoại giao với Nhật Bản. Ông tự nhận đã học tại một trường học Nhật Bản thời trẻ, mặc dù thông tin thêm về vị trí của ông trong bộ ngoại giao không được tiết lộ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un



Hiện chưa rõ lý do tại sao ông Kim Jong Un lại bổ nhiệm ông Kim Hyon-Nam vào vị trí ngoại trưởng. Bởi ông Kim Jong Il từng được cho là đã lo sợ ông Kim Hyon-Nam có thể là mối đe dọa với chế độ của mình.

Kể từ khi ông Kim Jong Un lên nắm quyền, Triều Tiên đã thực hiện một số vụ hành quyết và thanh trừng các quan chức hàng đầu được cho là có khả năng đe dọa đến quyền lực của ông Kim. Theo cơ quan tình báo Hàn Quốc, trong 4 tháng đầu năm 2014, đã có 15 quan chức cao cấp của Triều Tiên mất mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Kim Jong Un bổ nhiệm ngoại trưởng mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.