Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc “bơm” 10 tỷ USD cho nền kinh tế do dịch Mers

H.Vân| 03/07/2015 15:09

(HNMO) - Chính phủ Hàn Quốc đã đề xuất bơm hàng tỷ USD cho nền kinh tế trong nước khi nước này đang phải đối mặt với sự sụt giảm xuất khẩu và bùng phát dịch Mers.


Theo hãng tin BBC, một gói kích thích kinh tế mới đã được đưa ra ngày hôm nay, 3/7, và trị giá 11,8 nghìn tỷ won (tương đương 10,5 tỷ USD). Đây là một phần của kế hoạch kích thích kinh tế trị giá hơn 22 nghìn tỷ won.

Hàn Quốc đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 3,1% trong năm nay. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, ngay cả khi có thêm gói kích thích này, Hàn Quốc cũng khó đạt được mục tiêu đề ra.



Nền kinh tế dựa vào xuất khẩu của Hàn Quốc đã bị ảnh hưởng do sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu đối với các hàng hóa của nước này, cũng như sức mua trong nước giảm.

"Chính phủ đã đề xuất một ngân sách bổ sung ... để đối phó với tình trạng thiếu hụt doanh thu và 5,6 nghìn tỷ won để giúp vượt qua sự bùng nổ của dịch Mers, cải thiện việc quản lý tài nguyên nước, hỗ trợ các tầng lớn công nhân và kích thích nền kinh tế địa phương", chính phủ cho biết trong một tuyên bố.

Tính đến thời điểm này, Hàn Quốc đã có tổng cộng 184 người nhiễm virus Mers gây chết người. Chính phủ hôm nay cũng đã thông báo một trường hợp nhiễm mới. Tuy nhiên, chưa có báo cáo về trường hợp tử vong nào trong vòng 3 ngày qua.

33 người đã chết kể từ khi trường hợp đầu tiên nhiễm Mers ở Hàn Quốc được phát hiện vào tháng 5 vừa qua, đợt bùng phát lớn nhất của căn bệnh này bên ngoài Trung Đông.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc “bơm” 10 tỷ USD cho nền kinh tế do dịch Mers

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.