Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm một bác sĩ Hàn Quốc bị nhiễm MERS

Đình Hiệp| 05/07/2015 06:48

(HNM) - Yonhap ngày 4-7, dẫn nguồn Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, nước này vừa ghi nhận thêm một người nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số trường hợp bị nhiễm dịch bệnh chết người này ở đây lên 185 người.

Tuy nhiên, không có ca tử vong nào được ghi nhận trong suốt 4 ngày qua và như vậy, tổng số ca tử vong vẫn dừng lại ở con số 33. Trường hợp nhiễm mới nhất là một bác sĩ làm việc tại Trung tâm Y tế Samsung ở thủ đô Seoul, nơi phát sinh gần một nửa trong tổng số các trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc kể từ khi dịch bùng phát ngày 20-5. Bệnh viện này đang phải đóng cửa vô thời hạn. Trường hợp trên được ghi nhận sau khi một y tá tại bệnh viện này cũng bị phát hiện lây nhiễm ngày 3-7, làm gia tăng mối quan ngại rằng phải mất thêm nhiều thời gian nữa mới có thể khống chế được sự lây lan của MERS từ cơ sở y tế này.

Tính đến nay, có tổng cộng 13 nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện trên đã lây nhiễm. Trong số 185 người được xác nhận là nhiễm MERS tại Hàn Quốc, hiện còn 41 người vẫn phải nằm viện và đến nay có 111 người đã được ra viện sau khi hồi phục hoàn toàn. Số người còn bị cách ly trong ngày 4-7 do nghi nhiễm MERS chỉ còn 1.434 người, giảm mạnh so với con số 2.067 của ngày 3-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm một bác sĩ Hàn Quốc bị nhiễm MERS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.