Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS hành quyết 25 người ở thành cổ Palmyra

Tuấn Kiệt| 05/07/2015 16:58

(HNMO)- Một đoạn video được cho là do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) công bố, chiếu cảnh 25 người bị bắn chết ở thành cổ Palmyra, Syria.


Theo BBC, đoạn video nói trên ̣được tung ra từ một tài khoản được biết là liên quan với dân quân IS. Chưa rõ nó được quay từ bao giờ. Vụ sát hại diễn ra trên một sân khấu của nhà hát ngoài trời ở thành cổ Palmyra, trước nền một lá cờ IS màu đen.

IS nói những người này là binh lính chính phủ bị bắt ở Homs. Hình chụp từ video cho thấy những kẻ hành hình là nam giới trẻ tuổi, có kẻ chỉ mới 13 hoặc 14 tuổi.

Hàng trăm người mặc đồ dân sự ngồi trên các bậc thềm theo dõi vụ bắn người, trong số đó có một cậu bé.
Cảnh chiếu cận vào mặt những người bị bắn cho thấy họ đã bị đánh đập trước đó.

Nhóm Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt tại Anh quốc nói vụ tàn sát nói trên được thực hiện hôm 27/5, nhưng không rõ có phải những người trong video vừa ra hay không.

Vài ngày sau khi IS chiếm Palmyra, chúng cũng đã hành hình 20 người tại chính nơi này.

IS chiếm được Palmyra và thành phố Tadmur hiện đại nằm cạnh đó hồi cuối tháng 5/2015. Từ khi chiếm được thành phố, IS cũng giành kiểm soát một căn cứ không quân và một nhà tù bên cạnh đó.

Hơn 230.000 người Syria đã thiệt mạng trong cuộc chiến, bắt đầu sau khi quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad tìm cách dập các cuộc biểu tình chống chính quyền hồi tháng 3/2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS hành quyết 25 người ở thành cổ Palmyra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.