Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga gặp nhau lần thứ hai trong năm

Vân An| 06/07/2015 15:56

(HNMO) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ gặp nhau lần thứ hai trong năm nay khi ông Tập tới Nga dự hai hội nghị thượng đỉnh quốc tế trong tuần này.


Hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ bảy dự kiến diễn ra vào ngày 8 và 9/7 và phiên họp lần thứ 15 của Hội đồng Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/7 tại Ufa, thủ phủ của Cộng hoà Bashkortostan thuộc Nga.


Ông Tập và ông Putin sẽ thảo luận về việc kết hợp các kế hoạch giữa hai nước để tăng cường thương mại và cơ sở hạ tầng khu vực, hợp tác song phương trong các khuôn khổ đa phương, trong đó có BRICS và SCO, và phối hợp, hợp tác về các vấn đề toàn cầu và khu vực.

Ông Tập, ông Putin và Tổng thống Mông Cổ Tsakhiagiin Elbegdorj cũng sẽ gặp mặt trong thời gian ông Tập ở Ufa để thảo luận về hợp tác ba bên.

Bình luận về thông tin cho rằng Hy Lạp đã được mời tham dự cuộc họp BRICS, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Cheng Guoping cho biết, Nga, nước chủ nhà, đã mời các nước khác ngoài các thành viên cốt lõi của BRICS là Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Tuy nhiên, ông không được xác nhận liệu thủ tướng Hy Lạp có tham dự hay không. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Nga gặp nhau lần thứ hai trong năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.