Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ai Cập tiêu diệt 241 phiến quân ở Sinai

Vân An| 07/07/2015 11:01

(HNMO) - Quân đội Ai Cập đã tiêu diệt 241 phiến quân tại Sinai từ ngày 1 đến 5/7, trong đó có cả các chiến binh thuộc nhóm khủng bố IS.


Trang tin Al Arabiya dẫn nguồn quân đội Ai Cập hôm qua (6/7) cho biết, lực lượng nước này đã đưa quân và xe thiết giáp vào bán đảo Sinai, nơi các lực lượng an ninh giao tranh với các phiến quân Hồi giáo nổi dậy kể từ khi chỉ huy trưởng quân đội, hiện là Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi hồi tháng 7/2013.

Ngày 1/7, các phiến quân IS đã tiến hành các cuộc tấn công vào thị trấn Sheikh Zuweid, phía bắc Sinai, làm hàng chục người thiệt mạng.


Quân đội cho biết, 21 binh sĩ đã thiệt mạng trong các vụ tấn công này.

Theo các con số được phát ngôn viên quân đội Ai Cập công bố hôm qua, các lực lượng quân đội Ai Cập đã tiêu diệt 241 phiến quân trong 5 ngày, từ 1-5/7. Ngoài ra, có 4 phiến quân bị truy nã và 29 phiến quân bị tình nghi đã bị bắt giữ.

Cuối tuần qua, ông Sisi đã có chuyến thăm bất ngờ đến Bắc Sinai và có bài phát biểu trước các binh sĩ tại một doanh trại không được tiết lộ, trong đó ông nói rằng, khu vực này bây giờ đã "hoàn toàn ổn định".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ai Cập tiêu diệt 241 phiến quân ở Sinai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.