Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chứng khoán Trung Quốc lao dốc

28/07/2015 06:27

(HNM) - Ngay trong phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán Châu Á đã chứng kiến làn sóng giảm điểm, trong đó dẫn đầu là sàn giao dịch Thượng Hải, lớn nhất Trung Quốc.

Sau một tuần ổn định, chứng khoán Trung Quốc tiếp tục giảm - Ảnh: Reuters



Bất chấp các nỗ lực của Chính phủ nhằm hỗ trợ thị trường, ngày 27-7, sàn chứng khoán Thượng Hải chứng kiến sự giảm điểm mạnh nhất trong vòng 8 năm trở lại đây. Chốt phiên giao dịch ngày 27-7, chỉ số tổng hợp Thượng Hải giảm 8,48% xuống còn 3.725,26 điểm. Đây là mức giảm mạnh nhất trong một ngày của chỉ số này kể từ tháng 2-2007. Sự sụt giảm này cũng khác với bình thường ở chỗ, thị trường chứng khoán Trung Quốc đại lục ít khi giảm vào phiên giao dịch đầu tuần.

Theo giới phân tích, nguyên nhân khiến chỉ số chứng khoán trên sàn Thượng Hải giảm mạnh ngày 27-7 là do những số liệu kinh tế mà Chính phủ Trung Quốc mới công bố, trong đó cho thấy nền kinh tế thứ hai thế giới đang đối mặt với nhiều khó khăn. Cụ thể, lợi nhuận của các công ty lớn trong tháng 6 đã giảm 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi kết quả một khảo sát mới nhất cho thấy, các chỉ số của khu vực sản xuất, thế mạnh của Trung Quốc, hiện ở mức thấp nhất kể từ tháng 4-2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chứng khoán Trung Quốc lao dốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.