Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga, Trung tập trận chung trên biển

Vân An| 31/07/2015 11:12

(HNMO) - Trung Quốc và Nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận quân sự chung trên biển và trên không ở vùng biển Nhật Bản.


Thông tin trên được trang tin Yahoo News dẫn nguồn Bắc Kinh cho biết hôm qua, 30/7. Đây là cuộc hợp tác quân sự mới nhất giữa hai nước.

Theo phát ngôn viên Bộ quốc phòng Trung Quốc Yang Yujun, các cuộc tập trận sẽ diễn ra từ ngày 20-28/8 tại Vịnh Peter Đại Đế và các vùng khác ngoài khơi bờ biển Nga.

Mục đích chính của các cuộc tập trận là nhằm "nâng cao hơn nữa khả năng cùng đối phó với các mối đe dọa an ninh hàng hải", ông Yang nói và cho biết thêm, các cuộc tập trận sẽ bao gồm cả huấn luyện phòng không, chống tàu ngầm và tác chiến mặt đất, đáp đất.



Trung Quốc sẽ điều 7 tàu hải quân bao, trong đó có một tàu khu trục và một tàu khu trục nhỏ, các máy bay chiến đấu và các loại máy bay khác. Về phía Nga sẽ có các tàu nổi, tàu ngầm và máy bay cánh nâng cố định. Cả hai bên cũng sẽ điều các máy bay tàu sân bay và tàu biển.

Các cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Bắc Kinh và Moscow tăng cường hợp tác trong lĩnh vực quân sự, chính trị và kinh tế.

Tháng 5 vừa qua, hai nước đã tiến hành cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên ở Biển Đen và Địa Trung Hải. Đây là lần tập trận xa nhất của Trung Quốc từ trước đến nay.

Trung Quốc cũng đang có kế hoạch tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào đầu tháng 9 để kỷ niệm 70 năm chiến thắng quân xâm lược Nhật Bản. Quân đội Nga sẽ tham gia cuộc duyệt binh này. Trước đó, tháng 5 vừa qua, quân đội Trung Quốc cũng đã tham gia cuộc duyệt binh mừng chiến thắng phát xít của Nga ở Moscow.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga, Trung tập trận chung trên biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.