Theo dõi Báo Hànộimới trên

Malaysia xác nhận mảnh vỡ máy bay thuộc về Boeing 777

PV| 01/08/2015 06:07

Mảnh vỡ được đưa tới Pháp (HNM) - Chiều 31-7, Thứ trưởng Giao thông Malaysia Abdul Aziz Kaprawi cho biết, mã số trên mảnh cánh máy bay tìm thấy trên đảo Reunion thuộc Pháp chứng tỏ nó là một phần của một chiếc Boeing 777.

Thông báo với hãng tin AFP của Pháp, Thứ trưởng Aziz Kaprawi cho biết, dựa vào mã số trên mảnh xác máy bay được tìm thấy, có thể xác nhận được rằng nó thuộc về máy bay Boeing 777. Ông cho biết Hãng Hàng không Malaysia Airlines đã thông báo cho ông thông tin này và các nhà điều tra "tiến gần hơn tới việc làm sáng tỏ bí ẩn của MH370".

Ông Abdul Aziz cho hay, Tập đoàn Boeing mới là bên có thể xác nhận chắc chắn nhất về nguồn gốc bộ phận. Theo thông tin mới nhất, hiện mảnh vỡ máy bay này đang được chuyển về Pháp để điều tra. Sau khi đưa tới sân bay Orly ở thủ đô Paris vào sáng 1-8 và nó sẽ được vận chuyển tới TP Toulouse để các nhà điều tra có thể xác định nó có phải là một phần của chiếc máy bay MH370 hay không.

Cùng ngày, giới chức Australia cho biết, họ "ngày càng tin chắc" rằng mảnh vỡ giạt vào đảo Reunion của Pháp ở phía Nam Ấn Độ Dương thuộc về chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia Airlines thực hiện chuyến bay số hiệu MH370 mất tích năm ngoái. Diễn biến mới này mang lại hy vọng giải mã được một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia xác nhận mảnh vỡ máy bay thuộc về Boeing 777

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.