Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Đức Merkel tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 4

Theo Mỹ Loan/Tuổi trẻ| 01/08/2015 22:51

Tạp chí uy tín của Đức Der Spiegel ​loan tin đương kim thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ chính thức công bố quyết định tranh cử vào đầu năm 2016.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đang đi bộ ở núi Alps - Ảnh:Daily Mail


Bà Merkel - người vừa bước sang tuổi 61 vào ngày 17-7 vừa qua - liên tục giữ chức thủ tướng Đức từ năm 2005 đến nay. Kỳ bầu cử năm 2017 sẽ là lần thứ 4 bà Merkel chạy đua chức thủ tướng, theo tạp chí Der Spiegel.

Tạp chí Der Spiegel còn tiết lộ gần đây, bà Merkel có cuộc họp chiến lược thảo luận về chiến dịch tranh cử với tổng thư ký Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) Peter Tauber và giám đốc điều hành đảng này - ông Klaus Schueler.

Dùy vậy, người phát ngôn Đảng CDU của bà Merkel từ chối bình luận về thông tin này. Trong khi đó, bà Merkel đang có kỳ nghỉ ở dãy Alps và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về khả năng liệu bà có chạy đua vào nhiệm kỳ thủ tướng thứ 4 của Đức hay không.

Một năm trước đây, bà Merkel từng úp mở việc sẽ tiếp tục tranh cử trong một bài phát biểu ở Cologne.

Bà Angela Merkel (phải) và thủ tướng Hi lạp Alexis Tsipras.


Thủ tướng Merkel là người lèo lái nền kinh tế Đức vượt qua cơn khủng hoảng tài chính 2008 và tình trạng rối loạn của khối đồng tiền chung châu Âu. Bà thường được xếp hạng là một trong những lãnh đạo nổi tiếng nhất của Đức.

Bà Merkel thắng cử nhiệm kỳ thứ 3 vào năm 2013 và thành lập chính phủ liên minh với Đảng Dân Chủ xã hội sau nhiều tuần đàm phán. Trong nhiệm kỳ trước, bà Merkel lãnh đạo liên minh đảng CDU, Đảng xã hội Cơ đốc giáo (CSU) và Đảng Dân chủ tự do (FDP). 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Đức Merkel tái tranh cử nhiệm kỳ thứ 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.