Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 được đưa tới Pháp

Theo Vietnamplus| 02/08/2015 15:02

Truyền thông Pháp thông báo ngày 1/8, sau khi được đưa về Pháp, mảnh vỡ được cho là phần giáp với cánh của máy bay MH370 đã được chuyển tới một phòng thí nghiệm đặc biệt ở thành phố Toulouse, miền Nam nước Pháp, để các chuyên gia tiến hành phân tích.


Báo Le Monde (Thế giới) của Pháp xác nhận một chiếc xe tải đã chuyển mảnh vỡ có chiều dài 2m tới thành phố Toulouse sau khi được đưa về sân bay Orly (Pháp) trong ngày 1/8 từ đảo Réunion - vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp tại Tây Ấn Độ Dương.

Truyền thông địa phương Pháp cho biết Tổng cục Vũ khí (DGA) sẽ tiến hành phân tích để xác định liệu mảnh vỡ có phải là của chiếc máy bay MH370 hay không. Các chuyên gia hy vọng sẽ sớm đưa ra kết luận vì mỗi bộ phận máy bay đều được đánh số rõ ràng.

Mảnh vỡ được cho là của máy bay Boeing 777 về tới sân bay Roland Garros ở Saint-Marie ngày 31/7. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Tuy nhiên, trước đó kênh truyền hình BFMTV cho biết công tác kiểm tra sẽ chỉ được bắt đầu vào ngày 5/8 và được tiến hành dưới góc độ pháp lý và kỹ thuật với sự tham gia của đại diện cơ quan tư pháp gồm các công tố viên của Pháp và Malaysia cũng như các chuyên gia của Australia, Malaysia và Cơ quan Điều tra tai nạn hàng không Pháp (BEA).

Hãng Boeing cũng sẽ cử các kỹ thuật viên sang Pháp để cùng tiến hành thẩm tra.

Công tác điều tra sẽ được tiến hành thận trọng, có thể kéo dài nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần. Kết quả cuộc điều tra trên sẽ làm sáng tỏ vụ mất tích của chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airlines ngày 8/3/2014 chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh (Trung Quốc).

Nhà chức trách Malaysia cho biết các dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay này chệch khỏi đường bay đã định và hướng ra vùng biển phía Nam Ấn Độ Dương.

Một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn và tốn kém nhất trong lịch sử do Australia dẫn đầu đã được tiến hành tại vùng biển được cho là nơi máy bay rơi, song chưa phát hiện manh mối nào trước khi tìm thấy mảnh vỡ nói trên.

Máy bay MH370 biến mất được cho là vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mảnh vỡ được cho là của máy bay MH370 được đưa tới Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.