Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thêm khu vực Rivne của Ukraine sắp ‘nổi loạn’?

Theo Pháp luật TP HCM| 02/08/2015 15:25

Kênh truyền hình Ukraine Zvezda dẫn lời một binh sĩ người Ukraine đã từng chiến đấu ở Donbass cho biết, khu vực Rivne của nước này đang trên bờ vực chiến tranh với chính quyền Kiev.

Trước đó, người lính mang tên Yevhen Deidei này cũng từng là một thành viên của quốc hội Verkhovna Rada của Ukraine.

Deidei khẳng định, giới chức sách địa phương đang bất mãn với chính sách của chính phủ hiện tại và sẵn sàng đứng lên để bảo vệ quyền lợi của mình.

Cư dân vùng Rivne đã liên lạc với Deidei ngay sau khi ông này đến kiểm tra tình hình trong khu vực. Các quan chức chính phủ tham nhũng và tình trạng kinh tế khó khăn của người dân địa phương đang tràn lan.

Một binh sĩ thuộc lực lượng ly khai chiến đấu ở miền Đông Ukraine(Nguồn: Sputnik News)


Trong hoàn cảnh hiện nay, người dân địa phương không còn lựa chọn nào khác mà phải đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Rivne sẽ sớm trở thành " Donbass thứ hai", vị nghị sĩ kết luận.

Nếu vấn đề ở Rivne ngày càng căng thẳng, Ukraine sẽ không thể chống chọi trên cả hai mặt trận và chính phủ sẽ nhanh chóng tan rã.

Ông Deidei lập luận: “Đó là lý do tại sao chính phủ Ukraine cần phải giải quyết vấn để một cách nhanh chóng và quyết liệt".

Trong khi đó, tình hình bạo lực ở phía đông nam của Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn được ký kết từ hai phía đại diện của Kiev và các nước cộng hòa tự xưng Donetsk và Lugansk tại thủ đô Minsk của Belarus vào tháng hai vừa qua. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm khu vực Rivne của Ukraine sắp ‘nổi loạn’?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.